* गृहशोभिका टीम
कधी सुंदर मैदानातील घनदाट जंगलातून, कधी बोगदे आणि चहाच्या बागांमधून जाणारा टॉय ट्रेनचा प्रवास आजही लोकांना खूप भुरळ घालतो. जर तुम्ही कुटुंबासह अशाच सहलीला जाण्याचा विचार करत असाल, तर जागतिक वारसामध्ये समाविष्ट असलेल्या शिमला, उटी, माथेरान, दार्जिलिंग या टॉय ट्रेनपेक्षा चांगली काय असू शकते?
कालका-शिमला टॉय ट्रेन
हिमाचल प्रदेशातील सुंदर दरी पर्यटकांना नेहमीच आकर्षित करते. पण कालका-शिमला टॉय ट्रेनबद्दल काही औरच आहे. 2008 मध्ये युनेस्कोने याला जागतिक वारसा स्थळाचा दर्जा दिला होता. कालका शिमला रेल्वेचा प्रवास ९ नोव्हेंबर १९०३ रोजी सुरू झाला. कालका नंतर, शिवालिक टेकड्यांमधून वळण घेत असलेली ट्रेन शिमला, सुमारे 2076 मीटर उंचीवर असलेल्या सुंदर हिल स्टेशनला पोहोचते. हे 2 फूट 6 इंच नॅरोगेज लेनवर चालते.
या रेल्वे मार्गात 103 बोगदे आणि 861 पूल आहेत. या मार्गावर सुमारे ९१९ वळणे आहेत. काही वळणे अगदी तीक्ष्ण आहेत, जिथे ट्रेन 48 अंशाच्या कोनात वळते. शिमला रेल्वे स्टेशनबद्दल बोलायचे झाले तर ते एक छोटेसे पण सुंदर स्टेशन आहे. इथे प्लॅटफॉर्म सरळ नसून किंचित फिरवलेला आहे. इथून एका बाजूला शिमला शहराचे सुंदर नजारे आणि दुसऱ्या बाजूला दऱ्या आणि टेकड्या दिसतात.
दार्जिलिंग हिमालयन रेल्वे
दार्जिलिंग हिमालयन रेल्वे (टॉय ट्रेन) ला डिसेंबर 1999 मध्ये युनेस्कोने जागतिक वारसा स्थळाचा दर्जा दिला होता. हे न्यू जलपाईगुडी ते दार्जिलिंग दरम्यान धावते. यामधील अंतर सुमारे 78 किलोमीटर आहे. या दोन स्थानकांमध्ये सुमारे 13 स्थानके आहेत. हा संपूर्ण प्रवास सुमारे आठ तासांचा आहे, पण हा आठ तासांचा रोमांचक प्रवास तुम्हाला आयुष्यभर विसरता येणार नाही. ट्रेनमधून दिसणारी दृश्ये अप्रतिम आहेत. तसे, जोपर्यंत तुम्ही या ट्रेनमधून प्रवास करत नाही तोपर्यंत तुमचा दार्जिलिंगचा प्रवास अपूर्ण समजला जाईल.
शहराच्या मध्यभागातून जाणारी ही ट्रेन डोंगरात वसलेल्या छोट्या गावातून, हिरव्यागार जंगलातून, चहाच्या बागांमधून फिरते. त्याचा वेगही खूप कमी आहे. कमाल वेग 20 किमी प्रति तास आहे. तुम्हाला हवे असल्यास तुम्ही धावत जाऊन ट्रेनही पकडू शकता. या मार्गावरील स्थानकेही आपल्याला ब्रिटिशकालीन आठवण करून देतात.