* मिनी सिंग
आपण व्हॉट्सअॅपवर आपल्या भावना व्यक्त करण्यासाठी अनेक इमोजी वापरतो. आम्ही सकाळपासून रात्रीपर्यंत व्हॉट्सअॅपवर नेहमीच कनेक्ट असतो. यादरम्यान आपण बऱ्याचदा लिहून पाठवण्याऐवजी त्याच्याशी संबंधित इमोजी पाठवितो आणि असे वाटते की आम्ही आपले म्हणणे सांगितले आहे. परंतु आपण नकळत चुकीचे इमोजी तर पाठवत नाही आहात ना? जरी आपली मानसिकता चुकीची नसली तरी आपण असे काही इमोजीस सेंड करता, ज्याचा अर्थ खूप खराब असू शकतो. अशाच काही इमोजींबद्दल जाणून घेऊया, ज्यांचा अर्थ चुकीचा असू शकतो परंतु आपल्याला त्याबद्दल माहिती नसते.
आय रोलिंग : या इमोजीचा अर्थ तिरस्कार किंवा कंटाळा व्यक्त करणे असू शकतो.
नमस्कार : आपण बहुतेकदा आभार किंवा नमस्कार करण्यासाठी हे इमोजी वापरतो, परंतु याचा योग्य अर्थ दोन जणांतील टाळी देण्यासारखा आहे.
डोनट : जरी लोक याचा गोड म्हणून उपयोग करतात, परंतु गलिच्छ शब्दात ते योनीचे प्रतीक मानलेजाते.
लव्ह हॉटेल : हे इमोजी वेश्यागृह दर्शविते.
गर्ल्स विथ बन्नी इयर्स : या इमोजीचा उपयोग वेगवेगळया भावना दर्शविण्यासाठी केला जातो, परंतु बरेच लोक वेश्या व्यवसायासाठीदेखील याचा वापर करतात. जपानमध्ये हे लैंगिक बाहुलीचे प्रतीक आहे.
मूक चेहरा : या इमोजीचा अर्थ म्हणजे आपले तोंड बंद ठेवा.
स्प्लॅश : हा इमोजी ऑर्गेज्म (समागमाची पराकाष्ठा)साठी वापरला जातो.
चेरीज : हा इमोजी स्तन (बूब्स) दर्शवितो.
डोळे : लोक एखाद्याची सेक्सी सेल्फी मागत असताना हे इमोजी पाठवतात.
मॅक्रोफोन : हे मेल अवयवाचे प्रतिनिधित्व करते.
मुलीचे डोक्यावर हात ठेवणे : हा इमोजी मादी भावनोत्कटता दर्शवितो.
पीच : याचा अर्थ बॉम्ब आहे.
मेल बॉक्स : याचा अर्थ असा की प्रेषक आपल्याकडे लैंगिक इच्छा व्यक्त करीत आहे.
आग : जर कोणी आपल्याला हा इमोजी पाठवित असेल तर याचा अर्थ असा की आपण मादक दिसत आहात.
आणखी अशा बऱ्याच इमोजी आहेत, ज्यांचे अर्थ खूपच गलिच्छ असू शकतात आणि आपल्याला त्याबद्दल माहिती नसते.
काय आहे इमोजी?
हा इलेक्ट्रॉनिक चित्रांचा समूह आहे. यामध्ये आपण या इलेक्ट्रॉनिक संप्रेषणचा वापर करून आपल्या भावना व्यक्त करतो. इमोजी भावना, वस्तू किंवा चिन्हाच्या दृश्याचे प्रतिनिधित्व असते. या वेगवेगळया फोनमध्ये किंवा सोशल नेटवर्किंग साइटवर विविध प्रकारांमध्ये असतात.
प्रथम डिझाइन कोणी केले : शिगेताका कुरीता यांनी वयाच्या २५ व्या वर्षी इमोजीचा सर्वात पहिला सेट बनविला. ज्यात जवळपास १७६ इमोजी होते. विशेष म्हणजे, इमोजीचा फादर म्हणून ओळखले जाणारे शिगेताका कुरीता ना अभियंते होते किंवा ना डिझाइनर. त्यांनी तर अर्थशास्त्राचा अभ्यास केला होता.
इमोजी केव्हा आणि कशी सुरू झाली : १९९० च्या उत्तरार्धात म्हणजेच १९९८-१९९९ मध्ये रंगीबेरंगी इमोजी वापरण्यास सुरवात झाली. एका जपानच्या टेलिकॉम कंपनीचे कर्मचारी शिगेताका कुरीता यांनी या कंपनीच्या मोबाइल इंटरनेट सेवेसाठी इमोजी तयार केली. या मोबाइल इंटरनेटवर ईमेल पाठविण्यासाठी पात्रांची संख्या २५० होती, ज्यात हास्य, दु:ख, क्रोध, आश्चर्य आणि गोंधळाची भावना दर्शविणाऱ्या इमोजीदेखील सामिल होत्या.
जपानमध्ये इमोजी लोकप्रिय होत असल्याचे पाहून २००७ मध्ये प्रथम अॅप्पल आयफोनने त्यांच्या मोबाइल फोनमध्ये इमोजीचे की बोर्ड सामील केले, ज्यात एसएमएस, चॅटिंग, व्हॉट्सअॅप, मेसेजिंग करतांना आपल्या भावना व्यक्त करण्यासाठी इमोजीचा वापर केला जाऊ लागला आणि मग इमोजी सर्वात वेगाने वाढणाऱ्या भाषांपैकी एक बनली.
* २०१३ मध्ये ऑक्सफोर्ड इंग्लिश डिक्शनरीमध्ये इमोजी शब्दाचा समावेश केला गेला.
* २०१५ मध्ये इमोजीला ‘वर्ड ऑफ द इयर’ घोषित केले गेले.
* २०१६ मध्ये, न्यूयॉर्कमधील ‘म्युझियम ऑफ मॉडर्न आर्ट’ने आपल्या कायमस्वरूपी संग्रहात शिगेताका कुरीताच्या १७६ इमोजींचा पहिला सेट समाविष्ट केला. हॉलिवूडमध्ये एक अॅनिमेटेड चित्रपटही बनला गेला. ज्यामध्ये २५० इमोजी दाखविली गेली. आतापर्यंत इमोजींची संख्या २,६६६ वर पोहोचली आहे.
इमोजी डे : इमोजीपीडियाचे संस्थापक जेरेमी बर्ज यांनी २०१४ मध्ये जागतिक इमोजी दिन साजरा करण्याचा निर्णय घेतला. त्यानंतर, १४ जुलैपासून जागतिक इमोजी दिन हा जागतिक उत्सव म्हणून साजरा करण्यास सुरवात झाली.
इन्स्टंट मेसेजिंग आणि व्हॉट्सअॅपवर उपलब्ध इमोजी लोकांमध्ये स्पष्ट भावना व्यक्त करतात पण व्हॉट्सअॅपच्या एका इमोजीला आता धोका निर्माण झाला आहे. वास्तविक, व्हॉट्सअॅपच्या एका आक्षेपार्ह इमोजीसंदर्भात एका भारतीयाने कायदेशीर नोटीस पाठविली आहे. गुरमीत सिंह नावाच्या या भारतीय वकिलाने व्हॉट्सअॅपच्या मधल्या बोटाच्या इमोजीवर आक्षेप नोंदविला आहे. आपल्या तक्रारीत ते म्हणाले की मधल्या बोटाचे इमोजी केवळ बेकायदेशीरच नाही तर ते अश्लीलतेचे प्रतीकही आहे.
ब्रिटनच्या न्यायालयांनी सोशल मीडियामध्ये वापरल्या जात असलेल्या इमोजींबद्दल चिंता व्यक्त केली आहे. देशातील कायदेशीर वादांमध्ये या इमोजींचा वापर प्रकरणास अधिक गुंतागुंतीचे बनवित आहे. त्यामुळे वकिल या डिजिटल चिन्हांबाबत मार्गदर्शक सूचना जारी करण्याचा आग्रह धरीत आहेत. ब्रिटनच्या न्यायालयांमध्ये गुन्हेगारी, कौटुंबिक आणि व्यवसायिक किंवा नोकरीशी संबंधित कायदेशीर विवादांच्या सुनावणीच्या वेळी सादर केलेल्या पुराव्यामध्ये या इमोजी बऱ्याच पाहिल्या जात आहेत.
सॅन्टा क्लॅरा युनिव्हर्सिटीच्या कायदा विभागाचे प्राध्यापक एरिक गोल्डमॅन म्हणतात की २०१८ मध्ये ५३ प्रकरणांमध्ये इमोजी सामील होत्या, ज्या २०१७ मध्ये ३३ आणि २०१६ मध्ये २६ इमोजींच्या तुलनेत जवळपास दुप्पट झाल्या. गोल्डमॅनच्या म्हणण्यानुसार, लोकांची उपकरणे आणि सोशल मीडिया प्लॅटफॉर्मवरही एकच इमोजी वेगवेगळया प्रकारे प्रदर्शित करू शकतात आणि तेही प्रेषक आणि प्राप्तकर्त्याला माहिती नसताना, यामुळे सहजपणे वाद होण्याची शंका असते.
लैंगिक अत्याचाराच्या प्रकरणांमध्ये अधिक उपयोग : गोल्डमॅनच्या संशोधनातून असे दिसून आले आहे की बहुतेक कायदेशीर प्रकरणांमध्ये इमोजी आता दिसू लागल्या आहेत. लैंगिक अत्याचाराच्या प्रकरणांमध्ये या सर्वाधिक वापरल्या जातात. प्रकरणांची वेगाने वाढणारी संख्या असूनही, त्यांचे कायदेशीर स्पष्टीकरण झालेले नाही, उलट आता नवीन अॅनिमेटेड (जिफ फाइल्स) आणि पूर्वीपेक्षा जास्त वैयक्तिक इमोजी आल्या आहेत, ज्या आव्हान बनल्या आहेत.
कामाच्या ठिकाणी इमोजी वापरल्याने प्रतिमा खराब होऊ शकते : आपल्या सहकाऱ्याला ईमेल पाठवित असताना, खुष होऊन किंवा ईमेल प्रभावी बनवण्यासाठी आपण इमोजी वापरत असल्यास ते आपल्या व्यावसायिक कारकिर्दीसाठी चांगले नाही. नुकत्याच झालेल्या संशोधनानुसार, कामाच्या ठिकाणी इमोजीचा वापर आपल्या प्रतिमेवर किती प्रमाणात परिणाम करू शकतो, आपण याची कल्पनाही करू शकत नाही. इस्त्राईलमधील एका विद्यापीठात केलेल्या संशोधनाच्या आधारे संशोधक म्हणतात की ईमेलसह स्माइली किंवा इतर इमोजी आपल्याला व्यावसायिकरित्या अपात्र ठरवतात.
या संशोधनात सामील असलेल्या डॉ. इला गिलक्सन यांच्या मते, पहिल्यांदाच एखाद्या संशोधनाचे निकाल इमोजी वापराच्या परिणामांचे पुरावे सादर करीत आहेत. त्यांच्या मते, जर आपण असा विचार करता की खऱ्या स्माईलऐवजी या इमोजीचा वापर करून आपण या ईमेलद्वारे गोड दोस्ती दर्शविण्यात सफल झाला आहात, तर ते चुकीचे आहे. आपल्या व्यावसायिक क्षमतेवर यामुळे शंका केली जाऊ शकते. औपचारिक बीजनेस इमेलमध्ये एक स्माईली, स्माईली नसते. या संशोधनात संशोधकांनी २९ वेगवेगळया देशांतील ५४ सहभागींना सामील केले होते.
आपण व्हॉट्सअॅप, फेसबुक किंवा इतर कोणत्याही मेसेजिंग सेवेवर कोणताही टॅक्स इमोजीशिवाय पाठविला नाही तर सेक्स आपल्या मनावर थोडे अधिराज्य मिळवू शकते. असे ‘डेटिंग वेबसाइट मॅच डॉट कॉम’ संस्थेचे एक नवीन संशोधन म्हणते.
संशोधन काय म्हणते : ‘डेटिंग वेबसाइट मॅच डॉट कॉम’च्या संशोधनानुसार जे लोक आपल्या जवळजवळ प्रत्येक मजकूर संदेशात इमोजी वापरतात, त्यांचे मन बहुतेक वेळा सेक्सबद्दल विचार करत असते. या संशोधनात महत्त्वाची भूमिका बजावणाऱ्या हेलन फिशरच्या म्हणण्यानुसार इमोजी वापरणारे ना केवळ जास्त सेक्सच करत नाही, तर ते जास्त डेटसलाही जातात, त्याचबरोबर या लोकांचे लग्न होण्याचीही शक्यताही जे लोक कमी इमोजी वापरतात किंवा अजिबात वापरत नाहीत अशा लोकांच्या तुलनेत दुप्पट असते.
कोणत्या लोकांवर झाले संशोधन : २५ देशांमधील ८ वेगवेगळया भाषांमध्ये काम करणाऱ्या या संकेतस्थळाने काही काळापूर्वीही संशोधन केले होते, त्यानुसार सर्वेक्षणात सामील झालेल्या अर्ध्याहून अधिक स्त्रिया व पुरुषांनी आपल्या डेटबरोबर फ्लर्ट करताना ‘विंक’ इमोजी वापरला. संशोधनात असेही आढळले आहे की अशा संभाषणांमध्ये ‘स्माइली’ ही सर्वात जास्त वापरली जाणारी दुसरी प्रचलित इमोजी होती.
५,००० लोकांवरील या संशोधनात ३६ ते ४०टक्के लोक असे होते जे प्रत्येक मेसेजमध्ये १ हून अधिक इमोजी वापरत असत. असे आढळले की हे लोक दिवसातून बऱ्याच वेळा सेक्सबद्दल विचार करत असत. त्याच वेळी, ज्यांनी सेक्सबद्दल कधीही विचार केला नाही, त्यांच्या संदेशात इमोजीचा वापर क्वचितच झाला होता. त्याचवेळी असेही बरेच लोक होते, जे दिवसातून फक्त एकदा सेक्सबद्दल विचार करीत असत आणि इमोजी वापरत तर असत, परंतु प्रत्येक मेसेजबरोबर नाही. या संशोधनानुसार, या संशोधनात सामील झालेले ५४ टक्के लोक, जे त्यांच्या संदेशांमध्ये इमोजी वापरत असत, ते त्या ३१ टक्के लोकांपेक्षा जास्त सेक्स करत असत, जे इमोजी वापरत नसत.
पीरियड्सवरील इमोजी : पीरियड्स इमोजीचा मार्च, २०१९ पासून इमोजीच्या यादीमध्ये समावेश झाला आहे. ही इमोजी लाल रक्ताचा एक थेंब आहे. लोकांची पुराणमतवादी वैचारिक सीमा तोडण्यास आणि पीरियड्सवर उघडपणे बोलण्यास ही पीरियड्स इमोजी एक मोठे पाऊल आहे.
मॅसेजिंग अॅप व्हॉट्सअॅपने आपल्या नवीन बीटा अपडेटमध्ये काही नवीन इमोजी आणल्या आहेत, ज्यांचे डिझाइन बदलले आहे. नवीन अँड्रॉइड बीटा अपडेटमध्ये अशा १५५ इमोजी आहेत, ज्यांचे डिझाइन बदलले आहे. अँड्रॉइड बीटा परीक्षक हे इमोजी नवीन अद्ययावत २.१९.१३९ मध्ये पाहू शकतात.
आज स्मार्टफोन ही आपली गरज बनली आहे. त्याशिवाय आपले कार्य पुढे जाऊ शकत नाही. दररोज आम्ही ट्विटर, फेसबुकसह अनेक गोष्टी वापरतो. आपण आपल्या गोष्टी अधिक कमी वेळात व्यक्त करण्यासाठी यांवर बनलेल्या इमोजी वापरतो. परंतु यामध्ये दिल्या गेलेल्या १,००० हुन अधिक इमोजींतील काहींचे तर आपल्याला अर्थही कळत नाहीत.
परंतु आता या सर्व इमोजी पात्रांना समजून घेण्यासाठी, सर्वात सोपा उपाय मिळाला आहे आणि तो म्हणजे इमोजीपीडिया. या इमोजीपीडियावर आपल्याला प्रत्येक इमोजीचा अर्थ सापडेल.