मोबाईल अपूर्ण ज्ञान देतो

* प्रतिनिधी

आज सोशल मीडियाने सामान्य लोकांची, विशेषत: मुली, स्त्रिया, माता, प्रौढ आणि वृद्ध महिलांची विचारसरणी बोथट केली आहे कारण त्यांना वाटते की त्यांच्या मोबाइल स्क्रीनवर जे काही दिसते ते एकमेव आणि अंतिम सत्य आहे, तेच ईश्वराचे वचन आहे ऑर्डर, तेच होत आहे. आता हे सांगायला कोणीच उरले नाही की जे काही दिसले ते तुमच्या सारखीच विचारसरणी असलेल्या, तुमच्या वर्गातील, तुमच्या समाजातील आहे, कारण सोशल मीडिया कोट्यवधींचा स्पर्श असला तरी एकच व्यक्ती त्यांना फॉलो करते. ज्यांना तो ओळखतो किंवा जाणून घेऊ इच्छितो त्यांच्यासोबत हे करू शकतो.

सोशल मीडियाचा दोष असा आहे की ते कोणी संपादित करत नाही, कोणी तपासत नाही. यावरील टिप्पण्यांमध्ये शिव्या देखील वापरल्या जाऊ शकतात. सोशल मीडियाला माहितीचा एकमेव स्त्रोत मानणे ही सर्वात मोठी चूक आहे. ते दिशाभूल आहे, दिशाभूल करणारे आहे आणि ते खोटे देखील आहे. माहिती देत ​​आहे पण तुकड्यांमध्ये.

याचा परिणाम असा होतो की आजच्या मुली, स्त्रिया, माता, स्त्रिया, शिक्षित आणि कमावत्या असूनही, त्यांना सर्व काही माहिती नसल्यामुळे, देश आणि समाज बदलण्याबद्दल ना माहिती आहे, ना काही सांगता येत आहे. हे त्यांच्याकडून आले आहे जे स्वत: अज्ञात आहेत, त्यांच्या स्वत: च्या साथीदार आहेत. सगळ्याच प्लॅटफॉर्मवर तुम्हाला फॉलो करणाऱ्यांच्या पोस्ट दिसतात आणि महिलांच्या हक्काबाबत बोलले जात असले तरी ते कोणी फॉरवर्ड करत नसल्याने दडपले जाते. महिलांच्या समस्या काही कमी नाहीत. आजही प्रत्येक मुलगी जन्माला येताच घाबरते. त्याला गुड टच आणि बॅड टचचा धडा शिकवून घाबरवले जाते. मोबाईल हातात धरून तो चित्रपट आणि कार्टूनमध्ये मग्न असतो. ती घराबाहेर हिंसाचाराची इतकी दृश्ये पाहते की ती सतत घाबरते. ती नेहमी घरात मोकळे मन ठेवते पण घराबाहेरचे जीवन कसे असते हे तिला माहीत नसते.

आजकाल आपली पाठ्यपुस्तके रिकाम्या किंवा भगव्या प्रसिद्धीचे स्त्रोत बनली आहेत. त्यांना जगण्याची कला अवगत नाही. मोबाईल फोन आणि सोशल मीडियामुळे घरांमधला संवाद कमी होतो, अनोळखी व्यक्तींकडून होणाऱ्या पोस्ट्समुळे घरात राहणारे लोक कसे राहतात, काय विचार करत आहेत, काय करत आहेत हे कळायला वेळच मिळत नाही. हा संवादाचा अभाव हे घरातील वादाचे मूळ आहे. मोबाईलवरचे संभाषण एकतर्फी असल्याने कुणालाही समजू शकत नाही आणि हेही असे आहे की ते चांगले असले तरी ते जपता येत नाही.

धार्मिक लोक आजही हा धंदा चालवत आहेत. मोबाईलवर आरत्या, कीर्तन, धार्मिक प्रवचने, खोट्या महात्म्याच्या कथा, कर्मकांडांना विज्ञानाशी जोडणारे फालतू पोस्ट ते करत आहेत. सोशल मीडिया हे एकतर्फी माध्यम असल्याने ते पाहणाऱ्यांना खोट्यातून सत्य कळत नाही. हे स्त्रियांना अधिक घाबरवते कारण आजही त्यांना भीती वाटते की त्यांचा प्रियकर किंवा पती फसवणूक करेल. महिलांना आता काय म्हणायचे आहे ते सांगता येत नाही कारण असे व्यासपीठ कमी होत आहे जिथे काहीतरी गंभीर बोलता येईल.

इंस्टाग्राम आणि यूट्यूब द्वारे ब्लॉगर्सनाही छोट्या छोट्या रील, निरर्थक कपडे आणि अश्लील नृत्य गाण्यांच्या अनावश्यक किलबिलाटामुळे कुठेतरी कोपऱ्यात ढकलले गेले आहे.

आजही जीवन भौतिक गोष्टींवर चालते. नुसते वाचणे किंवा जाणून घेणे याशिवाय, सर्व काही भौतिक, वीट आणि तोफ आहे, आभासी नाही. आज आपल्या आजूबाजूला जे काही आहे ते भौतिक जगाचे उत्पादन आहे, अगदी वीट आणि तोफ आणि अभियांत्रिकी मशीनने भरलेल्या कारखान्यांमधून तयार होणारे मोबाईल फोन देखील दुकानात विकले जातात. भौतिक जगाला विसरून आभासी जगात हरवून जाणे हा एक प्रकारचा धर्माचा विजय आहे ज्यात भक्तांनी काम करावे असे वाटते पण भौतिक गोष्टींचा त्याग करून भक्तीत तल्लीन राहावे, कुठल्यातरी देवासमोर राहावे, दान देत राहावे.

भौतिक जगाचे नुकसान सामान्य मुली, तरुणी, प्रौढ माता, वृद्ध महिलांचे होत आहे ज्यांना त्यांच्या मोबाईल फोनवरील शेकडो चित्रे आणि शब्दांशिवाय काहीही नाही. अंबानी, अदानी, एलोन मस्क सोडा. ते धार्मिक कटाचा भाग आहेत, स्त्रियांचे शत्रू आहेत, त्यांना नाचण्यासाठी आणि त्यांची संपत्ती दाखवण्यासाठी त्यांच्याभोवती ठेवतात.

रीलमुळे तरुणांना जीव गमवावा लागला

* शैलेंद्र सिंग

आपल्या देशात सोशल मीडियावर रिल्स पाहण्याचा छंद झपाट्याने वाढत आहे. देशाचा मोठा भाग यामध्ये आपला वेळ घालवत आहे. रील पाहण्याच्या छंदामुळे अभ्यास, करिअर आणि व्यवसायावर परिणाम झाला आहे. वर्तमानपत्रे, पुस्तके आणि मासिके वाचणे बंद करणे.

लायब्ररी रिकामी आहे. सर्व बंद करण्यात आले आहेत. परिस्थिती अशी झाली आहे की, अनेक तरुणांनी आपले करिअर केवळ रिळ बनवण्यातच दिसू लागले आहे.

रील बनवून पैसे कमावता येतात, असे तरुणांना वाटते. मजबुरी अशी आहे की नुसती रील बनवून चालत नाही. रील व्हायरल होणे महत्वाचे आहे. रील व्हायरल झाल्यावर त्यांचे फॉलोअर्स वाढतील. तो एक प्रभावशाली म्हणून ओळखला जाईल. प्रभावशाली बनल्यानंतरच कमाईचे मार्ग खुले होतील. आता आपला रील व्हायरल कसा करायचा, याची चिंता तरुणांना लागली आहे. व्हायरल होण्याचे हे गणित जीव धोक्यात घालत आहे.

स्टंटिंगचा धोका

अलीकडच्या काळात, अनेक प्रभावकांना बिग बॉस किंवा इतर चॅनेलवर येण्याची संधी मिळाली. येथून त्याला चित्रपट आणि सोशल मीडियामध्ये ओळख मिळू लागली. अशा स्थितीत त्यांना पाहून इतर तरुणांनीही हा प्रयत्न सुरू केला. जे लोक सोशल मीडियावर रील्स पाहतात ते एकतर सेक्सी कंटेंट पाहतात किंवा क्रूड जोक्स पसंत करतात. यामध्ये मुलींना लवकर यश मिळते. जोपर्यंत मुलांचा संबंध आहे, कमी लोक त्यांचे रील पाहतात. रील स्टंटबाजी मुलांमध्ये सर्वाधिक दिसते.

आता मुलांना हे समजले आहे. त्याने अधिकाधिक स्टंट करायला सुरुवात केली आहे. रेल्वे लाईन, नदी, धबधबा अशा धोकादायक ठिकाणी व्हिडिओ शूट करा. अनेकवेळा ट्रेन आणि चालत्या वाहनांवरही व्हिडिओ बनवले जातात. ॲक्शन चित्रपटातील दृश्ये पाहिल्यानंतर हे लोक तसे करण्याचा प्रयत्न करतात. चित्रपटांमधील अशी दृश्ये सुरक्षिततेच्या दृष्टीने वेगळ्या पद्धतीने चित्रित केली जातात, हे त्यांना समजत नाही. संरक्षणाशिवाय हे करणे धोकादायक आहे. रील व्हायरल होण्याची इच्छा जीवाची शत्रू बनत आहे.

क्राफ्टिंग इमेजच्या संस्थापक संचालिका आणि आंतरराष्ट्रीय प्रतिमा सल्लागार निधी शर्मा म्हणतात, “रस्त्यावर करत असलेल्या स्टंट्समुळे तरुण स्वत:च्या आणि इतरांच्या जीवाशी खेळत आहेत. रस्त्यावरून चालण्याचे नियमही ते मोडत आहेत. ही गोष्ट एका-दोन शहरांची नाही, संपूर्ण देशात हा ट्रेंड वाढत आहे. तरुणाईला रील पाहण्याचे आणि बनवण्याचे व्यसन लागले आहे. त्यामुळे व्हिडिओ पाहत राहा किंवा व्हिडिओ बनवत राहा. सोशल मीडियावर कंटेंटद्वारे पैसे कमविण्याचा पर्याय उपलब्ध झाल्यापासून लोकांमध्ये ट्रेंडिंग रील्स तयार करण्याचा ट्रेंड वाढला आहे. लोक अशी सामग्री तयार करण्याचा प्रयत्न करतात ज्याला जास्तीत जास्त दृश्ये मिळतील. “या प्रकरणात लोक आपला जीव धोक्यात घालतात.”

काही घटनांवर नजर टाकली तर परिस्थिती स्पष्ट होते. व्हायरल कंटेंट तयार करण्याच्या नादात लोक आपला जीव गमावताना दिसतात. रील बनवत असताना अचानक ट्रेन आल्याने एका जोडप्याने पुलाखाली उडी मारली. टेकडीवरून एका प्रभावकाचा पाय घसरला आणि ती खड्ड्यात पडली. अशातच मुरादाबादमधील एका तरुणाचा व्हिडिओ सोशल मीडियावर शेअर करण्यात आला आहे. भरधाव वेगात येणाऱ्या मालगाडीच्या बाजूला हा तरुण नाचताना दिसला. यावेळी त्याचा मित्र व्हिडिओ बनवत होता. मात्र रील बनवताना असा अपघात झाला की तरुणाला आपला जीव गमवावा लागला.

व्हायरल होत असलेल्या या व्हिडिओमध्ये एक तरुण रेल्वे ब्रिजच्या काठावर डान्स करताना दिसत आहे. हा तरुण चष्मा लावून पुलाच्या काठावर उभा असताना नाचत होता. त्या तरुणाच्या शेजारी एक मालगाडी भरधाव वेगाने जात होती. त्या व्यक्तीचा मित्र समोर उभा राहून व्हिडिओ बनवत होता. नाचत असताना तरुणाचा हात अचानक ट्रेनला लागला. यामुळे तरुणाचा तोल गेला आणि तो थेट खाली असलेल्या पुलातील खड्ड्यात पडला.

मध्य प्रदेशातील उज्जैनमध्ये इंस्टाग्रामवर रील्स बनवताना दोन महिन्यांत झालेल्या तीन अपघातात 7 तरुणांना जीव गमवावा लागला. अनेक जण जखमीही झाले. कारने संवरियाजींच्या दर्शनासाठी गेलेल्या चार तरुणांची इंस्टाग्रामवर रील काढत असताना समोरून येणाऱ्या ट्रॉलीवर धडकली, त्यात तिघांचा मृत्यू झाला. 19 एप्रिल रोजी दुपारी 1.30 वाजता देवास रोडवरील पॉलिटेक्निक कॉलेजसमोर भरधाव वेगाने जाणारी कार दुभाजकावर आदळली. अपघातात अदनान वय 20 वर्ष, अफसान काझी वय 17 वर्ष आणि नागझरी येथे राहणारा कैफ मन्सूरी वय 20 वर्षांचा जागीच मृत्यू झाला.

16 मे रोजी मंदसौरजवळील मुलतानपुरा रोडवर ऋतिक उर्फ ​​रजनीश (27 वर्षे), संजय राणा (22 वर्षे), विजय उर्फ ​​नॉडी (24 वर्षे) आणि उज्जैन येथील रहिवासी लकी धाकड यांची कार समोरून चालणाऱ्या ट्रॉलीला धडकली. लकी वगळता तिघांचा मृत्यू झाला. दोन दिवसांनी त्यांचा शेवटचा व्हिडीओही आला होता ज्यात ते चौघेही गाडी चालवताना, दारू पिऊन रील काढत होते आणि अपघाताचे बळी ठरले.

उत्तर प्रदेशातील गोंडा जिल्ह्यात 4 तरुण एकाच दुचाकीवरून जात होते. भरधाव वेगाने दुचाकी चालवून तो रील बनवत होता. रीळ बनवत असताना हा तरुण भरधाव वेगाने दुचाकी चालवत सीटवर बसला होता. दरम्यान, दुचाकीवरील नियंत्रण सुटले आणि दुचाकीवरील 4 पैकी 3 जण जागीच ठार झाले. इटियाठोक कोतवाली परिसरातील बेंदुली वळणावर हा अपघात झाला. कोणीही हेल्मेट घातलेले नव्हते. हा तरुण त्याच दुचाकीवरून खरगुपूर बाजारपेठेतून इटियाठोक बाजारपेठेतील नौशेहरा परिसरातील आपल्या घरी जात होता.

झारखंडमधील साहिबगंज जिल्ह्यात एका तरुणाने रील बनवताना 100 फूट उंचीवरून उडी मारली. खोल पाण्यात बुडून त्याचा मृत्यू झाला. या घटनेचा व्हिडिओ सोशल मीडियावर व्हायरल झाला. व्हिडिओमध्ये तरुण वेगाने धावताना आणि उडी मारताना दिसत आहे. साहिबगंज जिल्ह्यातील करम हिलजवळ एक दगडाची खदानी आहे. येथे पाण्याचा तलाव आहे. तौसिफ नावाचा तरुण आपल्या काही मित्रांसह येथे अंघोळीसाठी आला होता. यादरम्यान त्याने सुमारे 100 फूट उंचीवरून खोल पाण्यात उडी मारली आणि त्याचा बुडून मृत्यू झाला. यावेळी तलावात आंघोळ करणाऱ्या त्याच्या मित्रांनी त्याला वाचवण्याचा प्रयत्न केला मात्र तो अयशस्वी ठरला. व्हिडिओमध्ये वर उभा असलेला एक व्यक्ती ही संपूर्ण घटना रेकॉर्ड करत होता.

उत्तर प्रदेशची राजधानी लखनौमध्ये, ईशान्य रेल्वे लखनौ विभागात रुळ ओलांडताना ट्रेनसोबत सेल्फी काढताना, इअर फोन लावून आणि रिल्स बनवताना गेल्या 7 महिन्यांत 277 जणांना आपला जीव गमवावा लागला आहे. यापैकी 83 जणांना सेल्फी घेताना जीव गमवावा लागला. असे अनेक मौल्यवान जीव वाचवण्यासाठी आता आरपीएफने ऑपरेशन जीवन रक्षक सुरू केले आहे.

दोषी दर्शक

निधी शर्मा म्हणतात, “जर आपण संपूर्ण प्रकरण समजून घेण्याचा प्रयत्न केला तर धोकादायक रील्स बनवणाऱ्या लोकांपेक्षा रील्स पाहणारे लोक जास्त दोषी आहेत. दर्शक ज्या प्रकारे सामग्री पाहतात, निर्माते त्याच प्रकारची सामग्री तयार करण्यासाठी कार्य करतात. दर्शकांनी धोकादायक स्टंट असलेली रील पाहणे थांबवावे. तरच लोक ते बनवणे बंद करतील. अन्यथा, जोपर्यंत ते व्हायरल होत राहील, लोक स्वस्त लोकप्रियतेच्या शोधात ते बनवत राहतील. “आम्ही आमचे आणि वाटेत इतरांचे जीव धोक्यात घालत राहू.”

दुकानदार आणि ग्राहक यांच्यातील जवळीक गिळंकृत करणारी स्क्रीन

* भारतभूषण श्रीवास्तव

सोशल मीडियावर दररोज कोणीतरी तक्रार करताना आढळतो की फेसबुकवर त्याचे लाखो मित्र होते पण जेव्हा त्याला हृदयविकाराच्या झटक्याने रुग्णालयात दाखल करण्यात आले तेव्हा दोन मित्रही त्याचे सांत्वन करण्यासाठी आले नाहीत. व्हॉट्सॲपवर कुणाच्या मृत्यूची बातमी पसरली की आरआयपी म्हणत त्यांना श्रद्धांजली वाहण्यासाठी गर्दी होते. पण जेव्हा त्यांची अंत्ययात्रा निघते तेव्हा जेमतेम 20-25 लोक दिसतात.

या खोट्या आपुलकीने आपल्याला किती एकाकी, धूर्त आणि असंवेदनशील बनवले आहे, याचे मोजमाप करण्याचे कोणतेही प्रमाण नाही. गजबजलेल्या शहरांमध्ये आपण एकाकी पडत आहोत याचे तोटे सर्वांनाच समजतात, पण सामाजिक शिष्टाचार पाळण्याची संधी किंवा वेळ आली की आपण स्वतःमध्येच कमी पडतो. पिंजऱ्यात खूप डोकावणाऱ्या पण पिंजऱ्यातल्या कैदेलाच आपला आनंद मानणाऱ्या पिंजऱ्यातल्या पोपटाप्रमाणे आपण मोबाईलच्या स्क्रीनमध्ये कैद झालो आहोत.

आपण पोपटासारखे छोट्या पडद्यात का कैद झालो आहोत, याचे समर्पक उत्तर क्वचितच कोणी देऊ शकेल. हे समजून घेण्याचे इतरही अनेक मार्ग आहेत, उदाहरणार्थ, आपल्यापैकी कोणी शेजाऱ्यांकडे कधीपासून लोणची, दूध, साखर, चहाची पाने किंवा दही घालण्यासाठी थोडेसे आंबट मागितले आहे, किंवा कोणीही आमच्या दारात कधी विचारले नाही? अशा वस्तूंसाठी. फार काही नाही, २०-२५ वर्षांपूर्वीपर्यंत ही दृश्ये सर्रास होती आणि शेजारच्या शर्माजींच्या घरी फणसाची करी तयार झाली आहे का ते पाहा, तर एक वाटी घेऊन ये, असे मुलाला सांगत होते. आणि हो, त्याला एका भांड्यात खीर द्या, तुमच्या आईने बनवलेली खीर शर्माजींना खूप आवडते.

अशा अनेक गोष्टी आणि आठवणी आहेत ज्या मनाला रोमांचित करतात. पण हा तुरळकपणा दूर व्हावा किंवा त्यातून सुटका व्हावी यासाठी कोणी काही प्रयत्न करत आहे असे वाटत नाही. याचा अर्थ असा नाही की आम्हाला स्वतःहून जगण्याची सवय झाली आहे आणि तुम्ही खूप निवांत आहात. उलट आपण सामाजिक आणि मानसिक असुरक्षिततेने वेढत चाललो आहोत ज्यामुळे आपण जीवनाचा योग्य आनंद घेऊ शकत नाही.

आता कोणीही शेजाऱ्याच्या घरी दही, लोणचे, साखर, दूध किंवा पाने मागायला जात नाही कारण ते गर्विष्ठ वाटते आणि लाजही आणते हे विचारणे किंवा देवाणघेवाण करणे हे मजबूत नातेसंबंध आणि शेजारचे लक्षण होते, जे आपल्याला ऑनलाइन खरेदी करताना माहित आहे बाजाराने ते गिळले नाही. तुम्हाला कोणत्याही छोट्या वस्तूची आवश्यकता असल्यास, Blinkit सारख्या डझनभर ऑनलाइन खरेदी विक्रेत्यांपैकी कोणत्याही विक्रेत्यांना संदेश द्या, त्यांचा माणूस 15 मिनिटांच्या आत वस्तू घेऊन येईल, परंतु तो पेमेंट घेणे थांबवेल.

तो तुमच्या शेजारी बसून तुमच्याशी बोलणार नाही आणि तुम्ही त्याच्या ड्रॉईंग रूममध्ये किंवा बेडरूममध्ये याल आणि मग तो पिंजरा पडद्यासारखा उघडून संवादाचा एक भाग व्हाल. जर तुम्ही यावर समाधानी असाल तर तुम्ही काही मिनिटे टीव्ही पाहाल आणि जर तुम्हाला याचा कंटाळा आला तर तुम्ही त्या पिंजऱ्यात प्रवेश कराल जिथे बरेच पोपट आधीच तळ ठोकून असतील. कोणी राजकारणाबद्दल, कोणी धर्माबद्दल, कोणी चित्रपट किंवा खेळाबद्दल, कोणी हिंदू किंवा मुस्लिमांबद्दल बोलत असतील.

हा कचरा तुमच्या मनात इतका जमा झाला आहे की त्याच्या वासाने आणि वजनाने तुमचे जगणे कठीण झाले आहे. खरे तर हे एक प्रकारचे औषध आहे जे इतके व्यसनाधीन आहे की जर काही काळ त्याचा डोस मिळाला नाही तर अस्वस्थ वाटू लागते. पूर्वी असे नव्हते. ना घरात, ना शेजारी, ना समाजात आणि नात्यात, ना कामाच्या ठिकाणी एकटीच काही माणसं होती, जी चांगली-वाईट, सुख-दु:खं वाटून घेतात. विविध वर्तमान समस्यांवर वादविवाद करण्यासाठी वापरले जाते. आम्ही एकत्र चहा प्यायचो, गप्पागोष्टी करायचो, विनोद करायचो, त्यामुळे तणाव निर्माण झाला नाही तर दूर जायचो.

या पडद्याने प्रत्येक नात्यात फरक आणला आहे आणि तो असा बनवला आहे की अगदी जिव्हाळ्याचे नातेसुद्धा कधी कधी औपचारिक वाटू लागते. पण दुकानदार आणि ग्राहक यांच्या नात्यातही मोठा फरक पडला आहे. किरकोळ दुकानदार हा कुटुंबातील सदस्य नसला तरी एखाद्या सदस्यासारखा असायचा. त्यामुळे रोखीने कर्ज देण्याचे दोन्ही प्रकारचे व्यवहार होत होते. तुम्ही त्याच्यासाठी फक्त ग्राहक नव्हता आणि तो तुमच्यासाठी फक्त दुकानदार नव्हता. उलट दोघांमध्ये एक मजबूत बंध असायचा जो आता तुटला आहे.

हे नाते फार विचित्र होते. यामध्ये तासनतास सौदेबाजी करणे, वजन व मापांची खात्री झाल्यानंतरही शंका उपस्थित करणे, दुकानदाराशी आपले सुख-दु:ख वाटून घेणे आणि गरज पडल्यावर त्याच्याकडून पैसे उधार घेणे किंवा गरज पडल्यावर परत देण्याआधी दोनदा विचार करण्याची गरज नाही. आता तुमचा दुकानदार तुमच्यासोबत नसताना त्याच्या बहुमजली इमारतीतील एसी ऑफिसमध्ये बसून विक्रीचे नवनवीन मार्ग शोधण्यात व्यस्त असताना कुटुंबातील प्रत्येक कार्यात त्याच्या अनिवार्य उपस्थितीचे महत्त्व तुम्हाला समजते.

कोणत्याही गाव किंवा शहरातील किरकोळ दुकानदार देखील दुःखी आणि काळजीत आहे परंतु केवळ ऑनलाइन खरेदीच्या वाढत्या ट्रेंडमुळे त्याचे नुकसान होत आहे म्हणून नाही. पण कारण त्याने खूप काही गमावले आहे. आपण गमावलेले सर्वस्वही त्याने गमावले आहे पण तो सुद्धा या नव्या व्यवस्थेसमोर हतबल होऊन आपल्या मुलाला दुकानात काम करू देत नाही. हा तोच दुकानदार आहे जो ग्राहकाच्या मुलीच्या लग्नात लग्नातील पाहुण्यांची काळजी घेत असे.

तो मध्यरात्रीही दुकान उघडून सामानाची डिलिव्हरी करायचा आणि ग्राहकांना कशाचीही काळजी करू नका, असे आश्वासन देत असे. अशा अनेक गोष्टी आणि आठवणी त्या लोकांच्या मनात जिवंत आहेत ज्यांनी 50-60 वसंत ऋतु पाहिले आहेत परंतु त्यांची मुले त्यापासून वंचित आहेत कारण त्यांचा दुकानदार कोण आहे हे त्यांना माहीत नाही मुलगा बी.टेक किंवा मॅनेजमेंट कोर्ससाठी, त्याला बंगळुरू, पुणे, मुंबई किंवा दिल्लीसारख्या मोठ्या शहरात शिकण्यासाठी पाठवले आहे. कारण त्याला दुकानदारीत भविष्य दिसत नाही. आता मोठ्या प्रमाणात किरकोळ दुकाने बंद होत आहेत आणि फारच कमी नवीन उघडत आहेत.

संस्कृती आणि धर्माबद्दल अपशब्द बोलणाऱ्यांचा या संपलेल्या सामाजिक नात्याशी काहीही संबंध नाही. ते कधीच रस्त्यावर येऊन तक्रार करत नाहीत की ज्या ठिकाणाहून आपण पिढ्यानपिढ्या किराणा आणि सावकार खरेदी करत होतो तोही या साखळीचा एक महत्त्वाचा भाग होता, त्यांच्या दृष्टीने दुकानदारही शेतकऱ्यांप्रमाणेच शूद्र आहेत. दूध द्यायला रोज सकाळ संध्याकाळ येणारी दूधवाली आता डेअरी किंवा सहकारी संस्थेची सभासद झाली आहे की दुधात एक लिटरपेक्षा कमी पाणी मिसळल्याच्या तक्रारीचा फार मोठा आधार होता ज्याच्या दुकानातून दिवाळीसारख्या सणांना ते कपडे विकायचे.

एक सोनार होता ज्याच्या छोट्याशा दुकानात लग्नाचे दागिने बनवले जायचे आणि पैसे उरले की त्याच्याकडून थोडेफार सोने-चांदी विकत घेतली जायची. इतकंच नाही तर जेव्हा जेव्हा आपत्कालीन परिस्थितीत पैशांची गरज भासत असे तेव्हा तो दागिने गहाण ठेवून फक्त व्याजावर पैसे देत असे, आता सर्व काही ऑनलाइन उपलब्ध आहे, दागिने तसेच दुग्धजन्य पदार्थ आणि अगदी पाण्याच्या बाटल्याही.

अशा अनेक गोष्टी आणि भूतकाळातील आठवणी कुठे गायब झाल्या आहेत, आधी वाढत्या शहरीकरणाला दोष दिला गेला, नंतर टीव्ही आणि आता मोबाइलला, कारण आता स्मार्ट फोन हे केवळ संवादाचे साधन राहिलेले नाही त्याच्या आत बसलेले विविध प्रकारचे ॲप्स पौराणिक काळातील राक्षसांसारखे झाले आहेत ज्यातून कोणीही सुटू शकत नाही. या तंत्रज्ञानाने दिलेल्या सुविधा अफाट आहेत पण आता त्या सोनसाखळीसारख्या सिद्ध होत आहेत.

ग्राहक घराबाहेर पडून दुकानात जाण्याची तसदी घेत नसल्याने बाजारपेठा दिवसेंदिवस सुस्त होत आहेत. आकडेवारीच्या पलीकडे, आपले दैनंदिन जीवन हे ज्या गतीने लोक ऑनलाइन खरेदीचे व्यसन करत आहेत, त्याचा चांगला साक्षीदार आहे जेव्हा आपल्याला भूक लागते तेव्हा स्विगी किंवा जुमाटोद्वारे अन्न किंवा स्नॅक्स ऑर्डर करणे सोपे होते. त्याऐवजी, जवळच्या रेस्टॉरंट किंवा रस्त्यावरील विक्रेत्याजवळ फिरायला जा. नव्या पिढीकडे वेळ कमी आहे आणि मागच्या पिढीप्रमाणे पैशाची कमतरता नाही हे खरे आहे, पण याचा अर्थ आपण आपली उड्डाण पिंजऱ्यात बंदिस्त करून धडपडत राहावे असे नाही.

इलेक्ट्रोलाइट पाणी पिण्याचे फायदे

* करण मनचंदा

आजच्या काळात प्रत्येक व्यक्ती स्वत:ला तंदुरुस्त ठेवण्यासाठी अनेक गोष्टींचा प्रयत्न करतो, मग ते जिमला जाणे असो किंवा आहारात बदल असो.

आजकाल सामान्य पाण्यासोबतच काळे पाणी, इलेक्ट्रोलाइट वॉटर आणि इतर अनेक प्रकारचे पाणी बाजारात उपलब्ध आहे जे आपल्याला तंदुरुस्त ठेवण्यासाठी बनवले जाते. पिण्याचे पाणी आपल्या शरीरासाठी किती फायदेशीर आहे हे आपणा सर्वांना माहित आहे, परंतु जेव्हा आपल्याला सामान्य पाण्याबरोबरच अधिक फायदेशीर पाणी मिळू लागते, तेव्हा यापेक्षा चांगले काय असू शकते.

कोण आवश्यक आहे आणि कोण नाही

बहुतेक क्रिकेटपटू आणि खेळाडू इलेक्ट्रोलाइट पाणी आणि काळे पाणी पिण्यास प्राधान्य देतात जेणेकरुन ते स्वतःला अधिक तंदुरुस्त ठेवू शकतील आणि त्यांचा तग धरू शकतील.

आज आम्ही तुम्हाला इलेक्ट्रोलाइट पाणी पिण्याचे काय फायदे आहेत आणि इलेक्ट्रोलाइट पाणी आणि सामान्य पाण्यामध्ये काय फरक आहे हे सांगणार आहोत.

इलेक्ट्रोलाइट पाण्यात स्वतंत्रपणे इलेक्ट्रिकली चार्ज केलेले इलेक्ट्रोलाइट्स आणि खनिजे जोडली जातात जी आपल्या शरीरासाठी खूप फायदेशीर असतात. जे भरपूर व्यायाम करतात त्यांच्यासाठी या प्रकारचे पाणी सर्वोत्तम आहे, कारण त्यात आपल्या शरीरात सर्वात सामान्य इलेक्ट्रोलाइट्स मोठ्या प्रमाणात असतात. हे इलेक्ट्रोलाइट्स सोडियम, पोटॅशियम, क्लोराईड, फॉस्फेट, कॅल्शियम, मॅग्नेशियम आणि बायकार्बोनेट आहेत.

फायदे आश्चर्यकारक आहेत

काही ब्रँड कार्बोहायड्रेट तसेच खनिजांच्या प्रमाणाची विशेष काळजी घेतात आणि त्यांचे पाणी स्पोर्ट्स ड्रिंक म्हणून विकतात, तर अनेक ब्रँड केवळ चव लक्षात घेऊन ते तयार करतात.

इलेक्ट्रोलाइट पाणी तुमचा रक्तदाब नियंत्रित करण्यासाठी, तुमच्या शरीरातील द्रव संतुलन नियंत्रित करण्यासाठी आणि तुमच्या स्नायूंना बळकट करण्यासाठी फायदेशीर आहे.

कोणत्याही गोष्टीची सवय लावणे किंवा जास्त प्रमाणात घेणे चुकीचे ठरू शकते, त्यामुळे तुम्ही विशेष काळजी घेतली पाहिजे की तुम्ही जास्त प्रमाणात इलेक्ट्रोलाइट असलेले पाणी पिऊ नये आणि जे लोक जड व्यायाम करतात त्यांच्यासाठी हे पाणी योग्य नाही किंवा खेळाडू आहेत.

ज्येष्ठ नागरिकांमध्ये किटीचा वाढता कल

* शिखा जैन

किट्टी पार्टी हा एक प्रकारचा गेट टुगेदर आहे. इथे एकाच घरात अनेक महिला आणि पुरुष असतात. तिथे काही खेळ खेळले जातात आणि काही किंमती दिल्या जातात. तसेच ज्याच्या घरात पक्ष असेल तो समितीही नेमतो. यामुळे गरजू सभासदाचे आर्थिक प्रश्न सुटतात. या पार्ट्या घरात आणि हॉटेलमध्येही आवडीनुसार आयोजित केल्या जातात.

प्रत्येक जोडप्याने अशा प्रकारचे किटी समाविष्ट केले पाहिजे. समान वयात आल्यानंतर, पती-पत्नी दोघांनीही समजून घेतले पाहिजे की त्यांचे भागीदार एकमेकांच्या बरोबरीचे आहेत. ना कोणी कमी ना कोणी जास्त. तुम्ही आयुष्यभर जे काही केले आहे, जसे पत्नीने पतीशी भांडण केले आहे, पतीने पत्नीवर मात केली आहे, परंतु जीवनाच्या या संध्याकाळी ते जसे आहे तसे प्रेमाने स्वीकारा आणि एकत्रितपणे पार्टीचा आनंद घ्या.

किट्टी हा तांबोळ्याचा खेळ आहे जो पैशाने किंवा त्याशिवाय खेळला जातो. साधारणपणे, शहरी पाश्चात्य संस्कृतीतील महिलांमध्ये अशा पार्ट्या आयोजित केल्या जातात ज्यात महिला वेळ घालवण्यासाठी, चहा, तांबोळ्यासोबत नाश्ता आणि काही गप्पा मारण्यासाठी जमतात. ते एकमेकांच्या घरी जाऊन अशा कार्यक्रमांचे आयोजन करतात. मात्र ही किटी पार्टी केवळ महिलाच करतात असे नाही तर आता महिलांसोबतच पुरुषही यात सहभागी होतात.

ज्येष्ठ नागरिक किटीचे फायदे

सामाजिक वर्तुळ तयार होणार : निवृत्तीनंतर सामाजिक वर्तुळ खूपच कमी होते. तसे झाले तरी जुन्या मित्रांना भेटणे हळूहळू कमी होत जाते. अशा परिस्थितीत, एक किटी टाकून, आपण आपल्या क्षेत्रातील अनेक लोकांशी परिचित होतात. तुम्हाला हवे असल्यास, तुमच्या विभागातील काही लोकांसोबत ही जोडी शेअर करा. तुम्ही कदाचित तुमच्या पत्नीला तुमचे ऑफिस कधीच दाखवले नसेल, पण आता तिला तुमच्या वर्तुळात ओळख करून देण्याची आणि मैत्री करण्याची ही एक चांगली संधी असू शकते. तुमची इच्छा असेल तर तुम्ही तुमच्या सोसायटीचे, जुने मित्र, ऑफिसचे लोक असे अनेक ग्रुप तयार करू शकता, नातेवाईकांसोबतही अशी किटी जोडू शकता.

वेळ निघून जाईल : असे म्हटले जाते की सैतानाचे मन रिकामे असते. हे असेच आहे. निवृत्तीनंतर निष्क्रिय बसून किती टीव्ही पाहणार? फिरल्यानंतर पती-पत्नी निश्चितपणे कोणत्या ना कोणत्या कारणावरून अडचणीत येतील. पण जर तुम्ही एका महिन्यात अशा 4-5 किट्सची गुंतवणूक केली तर त्याचे नियोजन करण्यात वेळ जाईल. किटीच्या बहाण्याने महिन्यातून काही दिवस घराबाहेर पडलो तर महिनाभर कामात व्यस्त असल्यासारखे वाटेल.

सिनियर सिटीझन क्लबच्या नावाने किटी चालवा

आपण इच्छित असल्यास, आपण आपल्या किटीला क्लबचे नाव देऊन देखील प्रारंभ करू शकता. आज जिथे मुले कामासाठी, अभ्यासासाठी घरापासून दूर राहतात, तिथे एकटे राहणाऱ्या ज्येष्ठ नागरिकांची कमी नाही. अशा परिस्थितीत जर काही गरज भासली, एखाद्या आजारासाठी दवाखान्यात जावे लागले किंवा असे कोणतेही काम असेल तर किट्टीच्या सर्व सदस्यांनी एकमेकांना मदत केली पाहिजे जेणेकरून मुलांनी काळजी करू नये आणि आपण हे देखील जाणून घ्या की आपत्कालीन परिस्थितीत, गट तुम्हाला मदत करेल परंतु तुम्ही संदेश पाठवताच तुम्हाला मदत मिळेल.

जोडप्यांना एकमेकांच्या जवळ येण्याची संधी मिळेल

किट्टीच्या बहाण्याने का होईना, आता बऱ्याच अंशी त्यांचे विषय आणि आवडी समान असतील. किट्टीबद्दल बोलताना ते एकमेकांशी कनेक्ट होतील. एकत्र वेळ घालवाल. या वयात एकमेकांच्या गरजाही कळतील. बऱ्याच वेळा तुम्हाला असे वाटत असेल की तुमची पत्नी तिच्या आजारांबद्दल विनाकारण रडत राहते, परंतु जेव्हा तुम्ही किट्टीमध्ये पाहाल की या वयातील जवळजवळ सर्व महिलांना या समस्यांचा सामना करावा लागतो, तेव्हा तुम्हाला देखील समजेल की आपल्या पत्नीची काळजी कशी घ्यावी. तसेच समस्या समजतील.

स्वत:ला तंदुरुस्त ठेवणे महत्त्वाचे वाटेल

जर तुम्ही किट्टीला गेलात आणि तिथल्या लोकांना भेटलात तर तुम्हाला कळेल की निवृत्तीनंतर आयुष्य संपले नाही तर एक नवीन आयुष्य तुमची मोकळ्या हातांनी वाट पाहत आहे. तिथे गेल्यावर नवीन कपडे आणि फॅशनच्या वस्तू खरेदी केल्यासारखे वाटेल. आपोआपच मनात येईल की चला काहीतरी नवीन घेऊ, प्रत्येक वेळी सूट का घालू. चला, मी यावेळी वेगळा ड्रेस ट्राय करू इ. मिसेस जिंदाल यांनीही इतका छान ड्रेस घातला होता, मग मी का घालू नये? माझी फिगरसुद्धा तिच्यापेक्षा चांगली आहे. तुम्हाला असे कपडे घातलेले पाहून तुमच्या पतीलाही आनंद होईल आणि तोही स्वत:साठी खरेदी करण्यास मागेपुढे पाहणार नाही. इतरांना पाहून, तुम्ही ऑनलाइन व्यायाम वगैरे सुरू करू शकता. जर तुम्ही तुमच्या फिटनेसबद्दल अधिक जागरूक झालात तर तुम्ही तुमच्या खाण्यापिण्याच्या सवयींकडेही लक्ष द्याल.

उत्सवात मुले उपस्थित नसल्यास चुकवल्या जाणार नाहीत

अनेक वेळा मुलांना सणासुदीला येता आले नाही तर वाईट वाटते आणि पुढे काय करायचे असा प्रश्न पडतो. मुलं नसताना कसला सण? पण तुम्हाला हवे असल्यास, तुम्ही केटरर बुक करू शकता आणि किटी तुमच्या घरी ठेवू शकता. आता तुम्हाला घर सजवल्यासारखं वाटेल आणि घरही उजळ होईल. मुले खूप आनंदी होतील की चला, आई आणि बाबा देखील आनंद घेत आहेत.

दाम्पत्यांमध्ये सहकार्याची भावना वाढेल

जरी तुम्ही आयुष्यात तुमच्या बायकोला स्वयंपाकघरात कधीच मदत केली नसली तरी आता ती किटी तुमची आहे, त्याची तयारी तुम्हाला एकत्र करावी लागेल. यामुळे तुमच्या दोघांमधील सहकार्याची भावना वाढेल. स्वयंपाकघरात एकमेकांच्या सहकार्याने काम करण्याचा प्रयत्न करा. माझ्यावर विश्वास ठेवा, याचा आनंद काही औरच असेल. हे तुमच्या दोघांसाठीही खूप रोमँटिक असू शकते.

लक्ष द्या

*  किटीमध्ये एकमेकांबद्दल वाईट बोलू नका.

* घरगुती वाद मिटवण्यासाठी किट्टीला व्यासपीठ बनवू नका.

* जर तुम्ही एखाद्यापेक्षा जास्त स्टेटसमध्ये असाल तर किट्टीला शो ऑफ करण्यासाठी जागा बनवू नका.

* जर तुम्ही तुमच्या जोडीदाराच्या प्रतिमेनुसार चालत असाल तर तुमची इमेज देखील चांगली होईल कारण तुम्ही दोघे एकमेकांशी जोडलेले आहात.

* तुम्ही मदत केलीत तर तुम्हाला मदत मिळेल. हे लक्षात ठेवा, आज जर दुसऱ्याची गरज असेल तर उद्या तुमचीही गरज पडू शकते. म्हणून, मदत करण्यास कधीही संकोच करू नका.

* नेहमी लक्षात ठेवा की किटीदेखील कुटुंबाप्रमाणे आहे. तुमच्या बोलण्याने तिथे कोणाचे मन दुखावता कामा नये.

या खास कोट्सद्वारे तुमच्या मित्रांना फ्रेंडशिप डेच्या शुभेच्छा द्या

* प्रतिनिधी

फ्रेंडशिप डे 2024 च्या शुभेच्छा : दरवर्षी फ्रेंडशिप डे ऑगस्टच्या पहिल्या रविवारी साजरा केला जातो. यंदा तो 4 ऑगस्ट रोजी साजरा केला जाणार आहे. हा दिवस प्रत्येकासाठी खास असतो. मित्र हे प्रत्येक दिवसासाठी असले तरी मैत्रीचा उत्सव साजरा करण्याचा एक दिवस नक्कीच असतो, तो म्हणजे फ्रेंडशिप डे. हा दिवस साजरा करण्यामागचा मुख्य उद्देश म्हणजे मैत्रीचे महत्त्व समजून घेणे. हे नाते निस्वार्थी आहे, यात मित्र कोणत्याही फायद्याशिवाय एकमेकांसाठी उभे राहतात. हा दिवस खास बनवण्यासाठी तुम्ही हे खास मेसेज तुमच्या मित्रांनाही पाठवू शकता.

  1. तुझे डोळे आकाशात असू दे,

तुझ्या पायाचे चुंबन घे,

आज मैत्रीचा दिवस आहे

तू सदैव आनंदी राहो हीच माझी प्रार्थना.

 

  1. एक गोड हृदय जे कधीही द्वेष करत नाही

एक गोड स्मित जे कधीच कमी होत नाही

कधीही न दुखावणारी भावना

आणि कधीही न संपणारे नाते.

 

  1. मैत्री हा शोध नाही

मैत्री रोज होत नाही

तुमच्या आयुष्यात आमची उपस्थिती अनावश्यक मानू नका

कारण पापण्या डोळ्यांवर कधीच ओझे नसतात.

 

  1. मैत्री चांगली असेल तर ती फळ देते.

मैत्री जर खोल असेल तर ती सर्वांनाच आवडते

मैत्री तेव्हाच खरी असते

जेव्हा गरज असते तेव्हा उपयोगी येते.

 

  1. मैत्री एक गुलाब आहे, जो खूप अद्वितीय आहे

मैत्री हे एक व्यसन आहे आणि व्यसनावर उपाय देखील आहे.

मैत्री ते गाणं, जे फक्त आमचं!

 

  1. मैत्रीमध्ये कधीच नियम नसतात

आणि हे शिकवायला शाळा नाही!

 

  1. मैत्री हा शोध नाही

आणि ते दररोज होत नाही

तुमच्या आयुष्यात आमची उपस्थिती

अनावश्यक विचार करू नका!

 

  1. चांगले मित्र फुलासारखे असतात

ज्याला आपण ना तोडू शकतो ना सोडू शकतो.

 

९. हे रोज घडत नाही,

तुमच्या आयुष्यात आमची उपस्थिती

अनावश्यक समजू नका!

 

  1. मित्रांच्या मैत्रीमध्ये कधीही कोणतेही नियम नसतात

आणि हे शिकवायला शाळा नाही!

तुमच्याकडेही लहान बेडरूम आहे का,  तर तो मोठा दिसण्यासाठी या टिप्स फॉलो करा

* सुनील शर्मा

राधा आणि विवेकचे लग्न होऊन एक वर्ष झाले होते. आता विवेकची नोकरी दिल्लीहून मुंबईला शिफ्ट झाल्यामुळे दोघांनीही तिथे शिफ्ट होण्याचा विचार केला.

मुंबईत राहण्याची अडचण होती, पण विवेकने आधीच ठरवले होते की, आपल्या बचतीतून तिथे फ्लॅट घ्यायचा. दोघांनीही अनेक हाऊसिंग सोसायट्यांमधील घरं पाहिली आणि शेवटी त्यांना एक बेडरूमचा फ्लॅट आवडला. त्या फ्लॅटमधली एक छोटीशी अडचण म्हणजे त्याची बेडरूम छोटी होती, पण प्रत्येक कुटुंबाप्रमाणे दोघांनीही याकडे लक्ष दिले नाही.

सहसा असे घडते की आपण आपल्या घराच्या आकाराशी तडजोड करतो, परंतु आपण एका गोष्टीकडे लक्ष देत नाही की आपण थोडे मन लावले तर खोलीचा आकार न वाढवता, काही अवलंब करून ती मोठी बनवता येते.

न्यू आर्क स्टुडिओ, नोएडाच्या प्रिन्सिपल आर्किटेक्ट नेहा चोप्रा यांच्याशी याबद्दल बोलले असता, त्या म्हणाल्या, “छोट्या बेडरूममध्येही शाही शैलीत राहता येते. तुमची शयनकक्ष जरी लहान आणि बुटाच्या पेटीसारखी खिळखिळी वाटत असली तरी थोडा विचार करून तुम्ही ते प्रशस्त बनवू शकता. यामध्ये बेडरूममध्ये ठेवलेला पलंग,  वॉर्डरोब,  भिंतींचा रंग आणि सजावट यांचा मोठा आणि विशेष रोल आहे.

या विषयावर नेहा चोप्रा पुढे म्हणाली, “सर्वात आधी बेडरूममध्ये ठेवलेल्या गोष्टींची मांडणी करण्याची कला शिकली पाहिजे. आपण आपल्यासाठी आणलेल्या प्रत्येक गोष्टीशी आपण खूप संलग्न होतो, ज्याचा काही काळानंतर आपल्याला काही उपयोग होणार नाही. कठोर विचार करा आणि त्यांची क्रमवारी लावा आणि त्यांना काढून टाका. कपडे नेहमी कपाटात दुमडून ठेवा आणि शू रॅक किंवा वॉर्डरोबमध्ये शूज आणि चप्पल त्यांच्या जागी व्यवस्थित ठेवा.

“छोट्या बेडरूममध्ये, भिंती साठवण्यासाठी जास्त वापरल्या पाहिजेत. यासाठी फरशी ते छतापर्यंत किंवा भिंतीपासून भिंतीवर बसवलेल्या युनिट्सचा वापर करावा, जे भिंतींच्या रंगात असतात. या युनिट्समध्ये तुम्ही छायाचित्रे, पुस्तके, इतर सजावटीच्या वस्तूही ठेवू शकता. या युनिट्समध्ये फोल्डेड डेस्कही बनवता येतो, जो वापरल्यानंतर फोल्ड करता येतो.”

सजावट

बेडरुममध्ये पलंगाला खूप महत्त्व आहे पण ते सर्वाधिक जागाही व्यापते. नेहा चोप्राने या समस्येवरचा उपाय अशाप्रकारे सांगितला, “आजकाल असे बेड बनवले जात आहेत जे दिवसभर भिंतीवर भिंतीच्या कॅबिनेटसारखे सेट केले जातात आणि रात्री गरजेच्या वेळी वापरले जातात. अशा परिस्थितीत तुम्ही त्या खोलीचा दिवसभरात इतर कामासाठी सहज वापर करू शकता.

बेडरूममध्ये आरसा देखील खूप महत्वाचा आहे, परंतु मोठ्या फ्रिल्ससह ड्रेसिंग टेबल घेणे अजिबात आवश्यक नाही. नेहा चोप्राने कल्पना दिली, “भिंतीवरच मोठा आरसा लावता येतो. थोडा मोठा आणि रुंद आरसा खोलीचा आकार वाढवण्याची छाप देतो.

“कपाटासोबतच त्यात टेलिव्हिजनसाठी जागा बनवली तर जागाही वाचेल आणि कपाटही सुंदर दिसेल.

“याशिवाय, बेडरूम लहान असू शकते, परंतु जर त्यात भरपूर सूर्यप्रकाश असेल तर ती मोठी दिसते. तुमचा पलंग खिडकीजवळ असेल तर तो सुंदर तर दिसतोच पण खोलीही मोठी वाटते.

“बेडरूम मोठा दिसण्यासाठी भिंतींचा रंगही हलका ठेवावा. “पांढरा रंग सर्वात जास्त प्रकाश पसरवतो, त्यामुळे भिंती रंगवण्यापूर्वी रंगसंगती लक्षात घेतली पाहिजे.”

या काही टिप्स आहेत, ज्यामुळे तुमचे आवडते ठिकाण, बेडरुम, लहान ते मोठे, कोणतेही नुकसान न होता त्वरित रूपांतर होऊ शकते.

जर तुम्ही बुटीकचा व्यवसाय करणार असाल तर या गोष्टी नक्कीच लक्षात ठेवा

* प्रतिनिधी

फक्त 5,000 रुपयांमध्ये तुम्ही स्वतःला मोठ्या पार्टीसाठी तयार करू शकता? जर तुमचे उत्तर होय असेल तर याचा अर्थ तुम्ही सर्जनशील आहात हे लक्षात ठेवा, फॅशनचा अर्थ असा नाही की तुम्ही तुमचा ड्रेस किती महागडा तयार केला आहे. खऱ्या अर्थाने डिझायनिंग म्हणजे तुमच्या सर्जनशीलतेने तुम्ही कमी खर्चात असा आकर्षक ड्रेस तयार केला आहे.

म्हणून, बुटीक व्यवसायात प्रवेश करण्यापूर्वी, स्वतःवर ही चाचणी करा. तुमच्या जुन्या साडीतून डिझायनर सूट बनवा. अनेकदा स्त्रिया आपला महागडा वधूचा पोशाख आयुष्यभर तसाच पडून ठेवतात, तर त्यांच्या सर्जनशीलतेने त्या त्यातून आकर्षक ड्रेस बनवू शकतात. यासोबतच व्यवसाय सुरू करण्यापूर्वी काही महत्त्वाच्या गोष्टी जाणून घ्या :

  1. मूलभूत गरजा

बुटीक सुरू करण्यापूर्वी, काही महत्त्वाच्या आवश्यकता पूर्ण करणे आवश्यक आहे. यापैकी एक म्हणजे बुटीक उघडण्याची जागा. सुरुवातीला अगदी छोट्या ठिकाणाहूनही सुरू करता येते. पार्लर, होम रूम किंवा गॅरेजसह. छोटे दुकान भाड्याने घेऊनही सुरू करता येते.

बुटीकमध्ये टेलर मास्टरची निवड विचारपूर्वक केली पाहिजे. शिलाई मास्टर असो किंवा एम्ब्रॉयडरर, जर त्याला पॅटर्न कसे बनवायचे ते माहित नसेल तर तुम्हाला यासाठी वेगळा मास्टर घ्यावा लागेल आणि तुमची किंमत वाढेल.

बुटीकमध्ये चांगल्या कंपनीची शिलाई आणि ओव्हरलॉक मशीन ठेवा. योग्य शिलाई मशीन विकत घेण्यासाठी शिंपी मास्तरकडे पैसे नसतील तर ते स्वतः विकत घ्या. त्याचप्रमाणे टेलर मास्टरला सुरळीतपणे काम करता यावे यासाठी चांगली टेप, कात्री, ट्रेसिंग व्हील, सुया, पॅटर्न बनवण्याची साधने, कटिंग पॅड, कटिंग टेबल, योग्य प्रकाशयोजना यांची व्यवस्था करा.

  1. प्रारंभिक टप्पा

व्यवसायाच्या सुरुवातीला बाजारातून कमी किमतीचे कपडे खरेदी करा. याशिवाय तुमचे बुटीक लोकप्रिय होण्यासाठी स्वस्त आणि उपयुक्त उपाय वापरा जसे की तुमच्या बॅगवर तुमचे नाव छापणे, तुमच्या बुटीकचा लोगो बनवणे पण ते स्वतः डिझाइन करणे. व्हिजिटिंग कार्ड छापा, स्थानिक वर्तमानपत्रात जाहिरात द्या. बुटीकच्या नावाने पॅम्प्लेट्स आणि बॅनर बनवा. ग्राहक आणि स्थानानुसार टेलरिंग निश्चित करा. तुमच्या कपड्यांच्या डिझाईनचे फोटो फेसबुक, व्हॉट्सॲपवर पोस्ट करा.

  1. क्षेत्र माहिती

बुटीक सुरू करण्यापूर्वी बेसिक कोर्स करणे चांगले. बाकी सर्व माहिती अनुभवातून मिळते. जसे तुम्ही काम करता तसे तुम्ही तुमच्या क्षेत्रात तज्ञ व्हाल. नवीन ठिकाणच्या पोशाखांची माहिती मिळवा आणि कागदावर स्वतः ड्रेस डिझाइन करा. तुम्ही फक्त इंटरनेटवरूनच डिझाईनची कल्पना मिळवू शकता, पण तुमची प्रतिभा कागदावर त्याच्या मूळ स्वरूपात टाका आणि ती तयार करा, तरच तुम्ही एक चांगला डिझायनर बनू शकाल.

  1. गुणवत्तेशी तडजोड नाही

बुटीक नवीन असो वा जुने, गुणवत्ता राखली पाहिजे. चांगल्या प्रतीचे फॅब्रिक वापरा आणि योग्यरित्या शिलाई करा. तुम्ही तुमच्या कामाप्रती प्रामाणिक राहिल्यास तुमची प्रतिष्ठा मजबूत होईल. बाजारातील तुमच्या बुटीकचे एक मानक ठेवा जेणेकरुन बार्गेनिंगची डोकेदुखी होणार नाही.

  1. तुमचे वर्तन

बुटीकचा नफा तुम्ही ग्राहकांशी कसे वागता यावर बरेच काही अवलंबून असते. तुमच्या निवडी त्यांच्यावर लादू नका आणि तुमच्या ग्राहकांना त्यांच्या शारीरिक कमकुवतपणा लपवणाऱ्या आणि त्यांच्या बजेटनुसार डिझाइन्सचा सल्ला द्या.

  1. तुमचे कार्य

आपल्या कामात आत्मविश्वास प्रतिबिंबित करणे महत्वाचे आहे. घाईघाईत ग्राहकाला काहीही शिवण्याचे आश्वासन देऊ नका आणि फक्त एक तारीख द्या ज्या दिवशी तुम्ही काम करू शकता. तुम्ही कोणाला वेळ दिला असेल तर रात्री उशिरापर्यंत काम करावे लागले तरी काम पूर्ण करूनच निघून जा.

  1. जास्तीत जास्त नफा कसा मिळवावा

तुम्ही तुमच्या बुटीकमध्ये शालेय गणवेश देखील टाकू शकता. यातून अतिरिक्त नफा मिळवता येतो, यासोबतच दुकानदारांना कपड्यांचा पुरवठा करून आणि एखाद्या ब्रँडशी संलग्न होऊन त्या ब्रँडचे कपडे बनवून अधिक नफा मिळवता येतो.

  1. ग्राहकांसाठी खुले

तुम्हाला कोणाच्याही शरीराची पूर्ण कल्पना असायला हवी आणि असा आत्मविश्वास निर्माण केला पाहिजे की ग्राहक न डगमगता तुमच्यासमोर तिचे कपडे उतरवेल आणि तुम्हाला तिच्या शरीराची पूर्ण कल्पना येईल. तुमच्या कपड्यांना धार्मिक स्वरूप देऊ नका कारण ते तुमचे ग्राहक बंद करू शकतात. असे कपडे तयार करा की प्रत्येक वर्गातील महिला तुमच्याकडे उघडपणे येतील.

  1. वाचा

या व्यवसायात यशस्वी होण्यासाठी, फॅशन आणि इतर मासिके घरी ठेवा जेणेकरून जो कोणी तुमच्याकडे येईल तो बसला असेल तर व्यस्त राहू शकेल.

जर तुम्ही पावसात पिकनिकला जात असाल तर या टिप्स खूप उपयुक्त आहेत

* प्रतिभा अग्निहोत्री

पावसाने उन्हाळ्याच्या उकाड्यापासून दिलासा मिळताच, प्रवासाची आवड असलेल्या हर दिल अजीज राजीने तिच्या काही मित्रांसह मांडूला जाण्याचा बेत आखला. ठरलेल्या दिवशी, 10 सदस्यांचा गट आपापल्या कारमधून निघाला पण मांडूला पोहोचण्यापूर्वीच राजीची गाडी बिघडली आणि ती दुरुस्त व्हायला जवळपास अर्धा दिवस लागला. राजीच्या या बेफिकीरपणामुळे सगळ्या ग्रुपची मजाच उधळली गेली आणि सगळेजण मनातल्या मनात राजीला शिव्या देत होते.

पावसाळ्यात सर्वत्र वातावरण अतिशय आल्हाददायक असते, आजूबाजूला हिरवळ आणि धबधबे मनाला भुरळ घालतात आणि एखाद्याला प्रवास करावासा वाटतो, म्हणूनच हा ऋतू सहलीसाठी सर्वोत्तम मानला जातो. अनेकदा लोक कुटुंब आणि मित्रांसोबत सहलीचा बेत आखतात, पण थोडासा निष्काळजीपणा संपूर्ण पिकनिकची मजाच बिघडवतो. पिकनिकला जाण्यापूर्वी खालील गोष्टी लक्षात ठेवणे अत्यंत आवश्यक आहे –

  1. वाहन सर्वात महत्वाचे आहे

तुम्हाला ज्या वाहनाने जायचे आहे तेथून निघण्यापूर्वी त्यातील हवा, पेट्रोल आणि समोरच्या काचेतून पाणी काढणारे वायपर्स तपासून घ्या जेणेकरून वाटेत पाऊस पडला तरी तुम्हाला कोणत्याही प्रकारचा त्रास होऊ नये.

. जागेची योग्य निवड करावी

तुमच्या कुटुंबातील सदस्यांच्या आवडीनुसार आणि वयानुसार जागा निवडा, उदाहरणार्थ, कुटुंबात मोठी व लहान मुले असतील तर डोंगराळ आणि उंच ठिकाणी जाणे टाळा, ती जागा अशी असावी की तुम्ही तिथे सहज पोहोचू शकाल.

  1. योग्य पादत्राणे निवडणे

पावसाळ्यात सर्वत्र चिखल आणि चिखल असल्याने उघड्या चप्पल किंवा सँडलऐवजी वॉटर प्रूफ शूज वापरा. आजकाल मान्सून फ्रेंडली चप्पल आणि शूजचे विविध ब्रँड बाजारात उपलब्ध आहेत, तेही तुम्ही वापरू शकता.

  1. क्रीम आणि औषधेदेखील विशेष आहेत

पावसाळ्यात ठिकठिकाणी विविध प्रकारचे कीटक असतात, त्यांच्यापासून बचाव करण्यासाठी ओडोमाससारख्या ब्रँडची क्रीम सोबत ठेवा आणि मोकळ्या जागेवर बसण्यापूर्वी ते अंगावर लावा.

काही लोकांना तीव्र सूर्यप्रकाश, उष्णता, आर्द्रता किंवा वाऱ्याच्या ठिकाणी चक्कर येणे आणि उलट्या होण्याची समस्या उद्भवते, म्हणून या ठिकाणी जाण्यापूर्वी औषधे सोबत ठेवा आणि खा.

  1. रेनकोट आणि छत्री

या दिवसात कधीही पाऊस पडू शकतो, त्यामुळे कुठेही जाण्यापूर्वी रेनकोट आणि छत्री सोबत ठेवा. आजकाल, पाणी प्रतिरोधक पोंचोदेखील बाजारात उपलब्ध आहेत ते आकाराने लहान आहेत, दिसायला फॅशनेबल आहेत आणि शरीराचा वरचा भाग झाकण्यासाठी देखील प्रभावी आहेत.

  1. ड्रायबॅग

तुमची बॅग कितीही वॉटरप्रूफ असली तरीही तुम्ही तुमच्यासोबत प्लास्टिक आणि झिपलॉक बॅग ठेवावी. तुमचे ओले कपडे ठेवण्यासाठी प्लास्टिक पिशवीचा वापर केला जाईल आणि मोबाईल ठेवण्यासाठी झिप लॉक बॅगचा वापर केला जाईल. जर तुम्ही तुमच्यासोबत लॅपटॉप घेत असाल तर त्यासाठी वेगळी प्लास्टिक पिशवी सुद्धा ठेवा.

  1. कपडे आणि टॉवेल

मान्सूनचा पाऊस तुम्हाला केव्हाही भिजवू शकतो, हे लक्षात घेऊन कपड्यांची अतिरिक्त जोडी घ्या.

या ऋतूमध्ये फर असलेल्या जाड टॉवेलऐवजी पातळ टॉवेल किंवा टॉवेलसोबत ठेवा म्हणजे पावसात ओला झाला तरी तो लवकर सुकतो.

  1. पॉली बॅग आणि विल्हेवाट

सहलीला जाताना खाण्यापिण्यासाठी फक्त डिस्पोजेबल ग्लासेस आणि प्लेट्स वापरा. तसेच, पिकनिक स्पॉटवर तुम्ही कोणतीही गडबड सोडणार नाही हे लक्षात घेऊन, कचरा ठेवण्यासाठी अतिरिक्त कचरा पिशवी सोबत ठेवा.

  1. स्टूल आणि वर्तमानपत्र

आजकाल, विविध प्रकारचे फोल्डिंग स्टूल बाजारात उपलब्ध आहेत ते कोणत्याही जागा व्यापत नाहीत आणि ते पिकनिकसाठी अगदी योग्य आहेत.

बसण्यासाठी प्लॅस्टिकची चटई घ्या आणि जर तुम्ही बेडशीट घेत असाल तर आधी जमिनीवर ५-६ वर्तमानपत्रे पसरवा आणि नंतर बेडशीट वर पसरवा, यामुळे तुमची बेडशीट घाण होणार नाही.

  1. स्नॅक्स

तयार स्नॅक्सचे एक मोठे पॅकेट घेऊन जाण्याऐवजी, आणखी लहान पॅकेट्स सोबत ठेवा कारण पावसात एकदा उघडले की संपूर्ण अन्नपदार्थ ओलसर होतो.

केवळ प्रसिद्धीसाठी जोडपे डेस्टिनेशन वेडिंग करतात की आणखी काही?

* ललिता गोयल

सध्या डेस्टिनेशन वेडिंगचा जमाना आहे, ज्यामध्ये लग्नाच्या मोठ्या मिरवणुकाऐवजी कमी पाहुण्यांना आमंत्रित केले जाते आणि सुंदर ठिकाणी लग्ने आयोजित केली जातात. या वाढत्या ट्रेंडचे काय फायदे आहेत आणि त्यासाठी तयारी कशी करावी हे जाणून घ्या.

शाहरुख खानच्या ‘कुछ कुछ होता है’ चित्रपटातील तो संवाद तुम्हाला आठवत असेल, ‘आम्ही एकदाच जगतो, एकदाच मरतो, लग्न एकदाच होते आणि प्रेम… तेही एकदाच होते…’ म्हणजे लग्नाचा दिवस असावा खरोखर संस्मरणीय. यामुळेच आजकाल प्रत्येकाला डेस्टिनेशन वेडिंगच्या माध्यमातून आपला खास प्रसंग संस्मरणीय बनवायचा असतो.

बदलत्या काळानुसार विवाहसोहळ्यांचे आयोजन करण्याचे स्वरूपही बदलत आहे. जिथे 20-30 वर्षांपूर्वी इंटरनेट, सोशल मीडिया आणि मोबाईल फोन्स इतके प्रचलित नव्हते, तिथे लग्नसोहळ्या वेगवेगळ्या पद्धतीने आयोजित केल्या जात होत्या. त्यावेळी, घराच्या मोठ्या खोलीत किंवा बाहेरच्या मंडपात मेजवानीचे आयोजन केले जात असे जेथे पाहुण्यांसाठी खाण्यापिण्याची व्यवस्था केली जात असे. लग्नसमारंभात गाणी वाजवली गेली आणि स्त्रियाही नाचल्या.

विवाहसोहळ्यांच्या आयोजनाच्या पद्धतीत एक नवीन बदल जो खूप वेगाने प्रचलित आहे तो म्हणजे डेस्टिनेशन वेडिंग, ज्यामध्ये आपल्या शहरात लग्न करण्याऐवजी, कुटुंबे डेस्टिनेशन वेडिंगला प्राधान्य देत आहेत ज्यामध्ये लोक लग्नासाठी घरापासून दूर असलेल्या ठिकाणी जातात. ते एका सुंदर ठिकाणी जातात, जेथे वधू-वरांव्यतिरिक्त, त्यांचे मित्र, नातेवाईक आणि कुटुंबातील सदस्य लग्न समारंभाचा आनंद घेण्यासाठी एकत्र येतात.

आता लोकांना लग्नाला एक जिव्हाळ्याचा आणि वैयक्तिक मामला बनवायचा आहे. अतिथींची लांबलचक यादी आता लहान झाली आहे. आता लग्ने लहान आणि जिव्हाळ्याची होऊ लागली आहेत. आता लोकांचे लक्ष त्यांच्या जवळचे कुटुंब आणि मित्रांच्या उपस्थितीत त्यांच्या आयुष्यातील या खास क्षणाचा अनुभव संस्मरणीय बनविण्यावर आहे. आता 500 ते 800 पाहुण्यांसह मोठ्या फॅट वेंडिंगचा ट्रेंड थांबू लागला आहे. बहुतेक विवाहांमध्ये पाहुण्यांची संख्या 100 ते 150 पर्यंत असते. जर आपण डेस्टिनेशन वेडिंगवर होणाऱ्या खर्चाबद्दल बोललो तर ते डेस्टिनेशन वेडिंगचे ठिकाण, पाहुण्यांची संख्या, सेवा आणि उत्सवाचा एकूण कालावधी यावरही अवलंबून असते.

डेस्टिनेशन वेडिंगचे फायदे

संस्मरणीय अनुभव

भारतात विवाहसोहळ्यांसाठी अनेक सुंदर ठिकाणे आहेत आणि प्रत्येक ठिकाणी एक अनोखी संस्कृती आणि वारसा आहे. जे लग्नांना आधुनिक अनुभवाने परंपरांशी जोडते.

लहान अतिथी यादी आणि कमी खर्च

आता लोकांना असे वाटते की त्यांचे लग्न एखाद्या वैयक्तिक प्रकरणासारखे असावे ज्यामध्ये त्यांना त्यांच्या काही जवळच्या मित्र आणि नातेवाईकांसोबत त्यांच्या आयुष्यातील हा खास प्रसंग संस्मरणीय बनवायचा आहे. खर्च कमी करण्याचा सर्वात सोपा मार्ग म्हणजे तुमची पाहुणे यादी मर्यादित करणे आणि हे करण्यासाठी डेस्टिनेशन वेडिंग हा एक उत्तम मार्ग आहे.

डेस्टिनेशन वेडिंग म्हणजे स्थळाचे अमर्यादित पर्याय

तुम्ही एका छोट्या गावात राहात असाल तर तुमच्याकडे लग्नाच्या ठिकाणांसाठी मर्यादित पर्याय असतील. अशा परिस्थितीत, डेस्टिनेशन वेडिंगचा ट्रेंड तुमच्यासाठी आणखी अनेक पर्याय उघडतो जिथे तुम्हाला अनेक अनोखी आणि सुंदर ठिकाणे, सुंदर दृश्ये असलेली आकर्षक हॉटेल्स मिळतील.

संस्मरणीय लग्नाच्या क्षणांसह सुट्टीचा आनंद घ्या

डेस्टिनेशन वेडिंगचे मुख्य आकर्षण म्हणजे विवाहित जोडप्याबरोबरच पाहुण्यांनाही सुट्टीचा आनंद अनुभवायला मिळतो. केवळ लग्नाच्या रात्री जोडप्याला शगुन लिफाफा देऊन जेवल्यानंतर घरी पळण्याऐवजी पाहुण्यांना राहण्याची आणि लग्नाच्या विधींचा आनंद घेण्याची संधी मिळते.

एकंदरीत, डेस्टिनेशन वेडिंग हा त्या जोडप्यांसाठी एक उत्तम पर्याय आहे ज्यांना त्यांचे लग्न खरोखर अनोखे आणि संस्मरणीय बनवायचे आहे.

यशस्वी डेस्टिनेशन वेडिंगची योजना कशी करावी

सर्वप्रथम तुम्हाला डेस्टिनेशन वेडिंगसाठी योग्य ठिकाण शोधावे लागेल. हवामानाची परिस्थिती, सांस्कृतिक आकर्षणे, प्रवेशयोग्यता आणि स्थानाची लोकप्रियता लक्षात घेऊन, तुम्ही गोवा, उदयपूर, जयपूर, केरळ, जोधपूर आणि अंदमान बेटे यांसारखी ठिकाणे निवडू शकता. डेस्टिनेशन वेडिंगसाठी अनेक हिल स्टेशन्सही लोकप्रिय होत आहेत.

बजेट बनवा

ठिकाण, विक्रेते, सजावट ठरवण्यापूर्वी तुमचे बजेट ठरवा. प्रत्येक गोष्ट फायनल करण्यापूर्वी एकदा खर्च जाणून घ्या आणि त्यावर आधारित पुढील निर्णय घ्या.

ठिकाणे आणि पुस्तक विक्रेते निवडा

तुम्ही समुद्रकिनाऱ्याचे ठिकाण, बाग किंवा राजवाडा निवडत असलात तरी पैसे देण्यापूर्वी एकदा त्या ठिकाणाला भेट देण्याचे लक्षात ठेवा. फोटोग्राफर आणि फ्लोरिस्ट निवडण्यापूर्वी, त्यांना डेस्टिनेशन वेडिंगची कल्पना आहे की नाही ते शोधा.

मजेदार क्रियाकलापांची योजना करा

लग्न हा स्वतःच एक मजेदार क्षण आहे, परंतु आपण इच्छित असल्यास, आपण त्यात काही चांगल्या आणि मजेदार क्रियाकलापांची योजना करू शकता, ज्यामुळे पाहुणेदेखील मजा करतील आणि आपण फंक्शन्ससह आनंद देखील घ्याल.

अतिथी यादी आणि हॉटेल अंतिम करा

तुमची अतिथी यादी अंतिम करा जे तुमच्यासोबत हॉटेलमध्ये जातील आणि किती अतिथींच्या राहण्याची व्यवस्था करू शकतील असे हॉटेल अंतिम करा. विमानतळ किंवा स्थानकावरून येणाऱ्या पाहुण्यांना कार्यक्रमस्थळी पोहोचण्यासाठी सोयी असावीत हेही लक्षात ठेवा.

काळजीपूर्वक पॅक करा

लग्नाच्या ठिकाणी जाण्यापूर्वी चांगले पॅक करा कारण एक गोष्ट देखील मागे राहिली तर ती संपूर्ण लग्नात तुमचा मूड खराब करू शकते. अशा परिस्थितीत, पॅकिंग करण्यापूर्वी एक यादी बनवा आणि पॅक केल्यानंतर, ती यादी तपासा जेणेकरून कोणतीही वस्तू शिल्लक राहणार नाही.

अनलिमिटेड कहानियां-आर्टिकल पढ़ने के लिएसब्सक्राइब करें