जेव्हा खरेदी कराल ऑनलाईन सौंदर्य उत्पादनं

* पारुल भटनागर

शॉपिंग साइट्स पूर्वी केवळ कपडयांसाठी प्रसिद्ध होत्या, परंतु आज या कॉस्मेटिक प्रोडक्टसाठीदेखील ग्राहकांची पहिली पसंत बनत आहेत. तुम्ही एखादी साईट खोला तुम्हाला तिथे सर्व ब्रँडची सौंदर्य उत्पादनं स्वस्तपासून महागपर्यंत मिळतील, जी तुम्हाला आकर्षित करण्याबरोबरच तुमचं सौंदर्यदेखील उजळतील.

या साइट्सवर विजीट केल्यावर तुम्हाला अनेक आकर्षक ऑफर्सदेखील पाहायला मिळतात. परंतु या ऑफर्समध्ये अडकण्याऐवजी तुमच्या हुशारीचा वापर करत सौंदर्य उत्पादनं ऑनलाइन विकत घ्या म्हणजे तुम्हाला पश्चाताप करावा लागणार नाही. जाणून घेऊया या संबंधित सतलीवाच्या को फाउंडर नम्रता रेड्डी सीरूपाकडून ऑनलाइन सौंदर्य उत्पादनं विकत घेतेवेळी कोणत्या गोष्टींची काळजी घेणं गरजेचं आहे :

खात्रीलायक साइट्सवरून खरेदी करा

अनेकदा तुम्ही पाहिलं असेल की जेव्हादेखील आपण ऑनलाईन काही सर्च करतो तेव्हा आपल्याला त्याच्या आजूबाजूला अनेक जाहिराती दिसून येतात, ज्या आपण सर्च केलेल्या असतात त्याच्याशीच मिळत्याजुळत्या असतात आणि उत्सुकतेने आपण त्या खोलून त्या अनोळखी साइट्सवरून काही खरेदीदेखील करतो.

एक लक्षात घ्या की ही मार्केटिंगची एक पद्धत आहे म्हणजे पाहणाऱ्याला नेहमी त्याच गोष्टीच्या अवतीभवती ठेवायचं म्हणजे वारंवार तुमच्या डोळयासमोर ते खरेदी करण्यासाठी तुम्ही विवश व्हाल. तुमच्या लक्षातही येत नाही की अनेकदा अनोळख्या साइट्सवरून शॉपिंग करून तुम्हाला तुम्ही फसले जाता.

अशावेळी गरजेचं आहे की जेव्हादेखील ऑनलाईन सौंदर्य उत्पादनं विकत घ्याल तेव्हा खात्रीलायक साइट्सवरूनच त्या विकत घ्या. म्हणजे तुमच्या प्रोडक्टची तुम्हाला गॅरंटी मिळेल. कारण नामवंत साईट्स स्वत:चं नाव खराब होऊ देत नाही. अनेकदा अनोळखी साईटस स्वस्त प्रोडक्त देतात परंतु जेव्हा आपण त्याचा वापर करतो तेव्हा समजतं की ही बनावट आणि निकृष्ट दर्जाची असल्यामुळे आपल्याला त्या स्वस्त मिळत आहेत आणि अनेकदा तर पेमेंट होऊनदेखील आपल्याला ते प्रोडक्ट मिळत नाही.

म्हणून सौंदर्य उत्पादनं नेहमीच खात्रीदायक साइट्सवरून जसं की अॅमेझान, फ्लिपकार्ट, नायका, पर्पल, मित्रा, लॅक्मे, लोटससारख्या ऑनलाइन साइट्सवरूनच खरेदी करायला हवीत. याबरोबरच हेदेखील चेक करा कि साईट सिक्युअर आहे की नाही. तसंच पेमेंट गेटवेदेखील सिक्युअर आहे की नाही. यामुळे तुमच्या डिटेल्सदेखील सुरक्षित राहतील.

त्वचेचा पोत लक्षात घ्या

जेव्हादेखील ऑनलाईन एखादं ब्युटी प्रॉडक्ट विकत घ्याल तेव्हा जेदेखील प्रॉडक्ट तुमच्या मनात आहे वा एखादं नवीन प्रोडक्ट जे तुमच्या त्वचेचा पोत लक्षात घेऊनच विकत घ्या. अन्यथा त्वचेचा पोत लक्षात न घेता घेतलेलं ब्युटी प्रॉडक्ट तुमच्या त्वचेवर सूट होणार नाही आणि सोबतच तुमचे पैसेदेखील वाया जातील ही वेगळी गोष्ट.

तुम्हाला ऑनलाईन फाउंडेशन विकत घ्यायचं असेल तर सर्वप्रथम तुमच्या त्वचेच्या पोताबद्दल माहिती असायला हवं. जर तुमची त्वचा नॉर्मल असेल तर तुमच्या त्वचेवर कोणतही फाउंडेशन चालेल. परंतु तुमची त्वचा कोरडी असेल तर तुम्हाला सिरम वा लिक्विड फाउंडेशन वापरायला हवं.

जर तुमची त्वचा तेलकट व कॉम्बिनेशनमध्ये असेल तर यासाठी मुज, पावडर वा क्रीम फाउंडेशन योग्य आहे. सोबतच तुम्ही फाउंडेशन योग्य पद्धतीने वापरला नाही तर तुमची त्वचा एकतर खूप डार्क, ग्रे दिसेल वा खूपच पांढरी दिसू लागेल, जे तुमच्या त्वचेचा नॅचरल टच संपून टाकण्याचं काम करते. म्हणून गरजेचं आहे की जेव्हादेखील ऑनलाइन फाउंडेशन विकत घ्याल तेव्हा तुमच्या स्किन टोनच्या दोन शेड खालचं टोन विकत घ्या.

प्रयत्न करा की तुम्ही ते अगोदर ऑफलाईन टेस्ट करून चेक करा. यामुळे गडबड होण्याचे चान्सेस कमी होतात आणि जर असं शक्य झालं नाही तर तुम्ही ते प्रोडक्ट युट्यूब, इंस्टाग्राम वगैरेवरचे व्हिडिओज चेक करा. म्हणजे तुमच्या स्कीन टाईपनुसार पूर्ण माहिती मिळेल. ज्यामुळे तुम्हाला प्रॉडक्ट विकत घेण्यामध्ये सहज सोपं होईल.

प्रयत्न करा तुम्ही अशा साईट्स वरूनच विकत घ्या. जिथे स्किन टाइपनुसार प्रोडक्ट्स टेस्टिंगदेखील ऑप्शन मिळतं. यामुळे समाधान मिळेल की तुम्ही योग्य प्रॉडक्ट विकत घेत आहात.

अशाच प्रकारे त्वचेसाठी मॉइश्चरायझर, क्रीम लिपस्टिक, विकत घेतेवेळी देखील स्किन टाइप लक्षात ठेवा आणि जर एखादं नवीन प्रोडक्ट विकत घ्यायचं असेल तर त्यापूर्वी त्याचा एक छोटसं पॅकेट विकत घ्या. म्हणजे जर तुम्हाला पसंत नाही पडलं तर अधिक नुकसान होणार नाही.

रिव्यू आणि रेटिंग नक्की पहा

हे नक्की पहा की जे रेटिंग व रिव्यू आहेत ते सीमित नसावेत म्हणजे १-२ लोकांचेच नसावेत. कारण या साइट्स स्वत:च्यादेखील असू शकतात. म्हणून कोणत्याही प्रोडक्टचा जेवढा जास्त रिव्यू व रेटींग असेल त्या प्रॉडक्टची तुम्हाला अधिक माहिती मिळण्याबरोबरच तुम्हाला ते प्रॉडक्ट विकत घेतेवेळी सहज सोपं होईल. तुम्ही या प्रोडक्टचे रिव्यू व रेटिंग जाण्यासाठी या प्रॉडक्टचे व्हिडिओ नक्की पहा.

इन्ग्रेडियंटसदेखील जाणून घ्या

अनेकदा प्रॉडक्ट पॅकिंग एवढे जबरदस्त असतं की आपण काहीच विचार न करता ते विकत घेतो. परंतु जेव्हा याचा वापर करतो तेव्हा समजतं की सर्व खेळ पॅकिंगचा होता, खरं तर प्रॉडक्टमध्ये काहीच दम नाही आहे. अशावेळी जेव्हा ऑनलाईन सौंदर्य उत्पादनं विकत घेत असाल तेव्हा इन्ग्रेडियंटसकडे लक्ष देणं खूपच गरजेचं आहे.

तर जाणून घेऊया एक्सपर्टकडून वेगवेगळ्या प्रकारचे ब्युटी प्रॉडक्टमध्ये काय आहे आणि काय नाही आहे. म्हणजे तुम्हाला प्रोडक्ट्स निवडण्यास मदत होईल.

हेअर प्रॉडक्ट

हार्मफुल इन्ग्रेडियंटस : ट्रिकलोसन, एस एल एस.

युजफुल इन्ग्रेडियंटस : कॅस्टर ऑइल, कोकोनट ऑइल.

बॉडी लोशन

हार्मफुल इन्ग्रेडियंटस : कोलतार, पेट्रोलियम, परफ्युम, फ्रेग्रेन्स.

युजफुल इन्ग्रेडियंटस : उपयोगी फॅटी अॅसिड्स, कॅरामाईड.

आय प्रॉडक्ट्स

हार्मफुल इन्ग्रेडियंटस : अॅल्युमिनियम, प्रोपाइलिन ग्लाईकोल.

डे अँड नाईट क्री

हार्मफुल इन्ग्रेडियंटस : रॅतिनोईक अॅसिड.

तुलना करून पहा

आजची जनरेशन दुकानातच जाण्याऐवजी ऑनलाइन शॉपिंग करणं पसंत करते. कारण एक तर घर बसल्या सामान मिळतं आणि दुसरं बाहेर जाण्याऐवजी स्वस्त किमतीतदेखील आणि तेदेखील इजी टू रिटर्न पॉलिसी सोबत. अशावेळी जर ऑनलाइन ब्युटी प्रॉडक्टस विकत घेण्याबद्दल तुम्ही विचार करत असाल तर फक्त एका साइटवर पाहून ते खरेदी करण्याचं ठरवू नका. उलट प्रोडक्ट्स अनेक विश्वसनीय साइट्सवर पहा. अगदी ऑफलाइनदेखील त्याचा अगोदर रेट काढून पहा. कारण जेव्हादेखील तुम्ही साइट्सवर तुलना करून ब्युटी प्रॉडक्ट विकत घ्याल तेव्हा जास्त फायदा हा होईल की कदाचित दुसऱ्या साईट वरती स्वस्त प्रॉडक्ट मिळेल. कारण कोणत्या ना कोणत्या साइटवर पाहिल्यामुळे तुम्हाला प्रॉडक्ट स्वस्त मिळण्याबरोबरच कॅशबॅक, एखाद्या कार्डवर दहा टक्के सूटसारख्या सुविधादेखील मिळतील. ज्यामुळे तुम्ही हे प्रॉडक्ट विकत घेतल्यावर फायदा होऊ शकतो. परंतु या गोष्टीचीदेखील काळजी घ्या की स्वस्त घेण्याच्या नादात एखाद्या अनोळखी साइट्सवरून प्रॉडक्ट विकत घेऊ नका. उलट समजूतदार ऑनलाइन ग्राहक बनून शॉपिंगचा आनंद घ्या.

धोकादायक ठरू शकते, दिशाभूल करणारे मेसेज पाठवणे

– नसीम अंसारी कोचर

आजकाल सोशल मिडिया सर्वात वेगाने धावणारे प्रसारणाचे माध्यम बनले आहे. ज्या वेगाने फेसबूक, व्हॉट्सअॅप, ट्विटर, लिंकडिनसारख्या सोशल साइट्सवर मेसेज व्हायरल होतात, तेवढा वेग तर इलेक्ट्रॉनिक मिडियाही दाखवू शकत नाही. सध्या मुलांपासून ते वृद्धांपर्यंत सर्वांच्या हातात स्मार्टफोन आहेत. महिला तर सर्व कामधंदा सोडून संपूर्ण दिवस मोबाइलवरच चॅटिंग करण्यात बिझी असतात. एक मेसेज पट्कन त्यांच्या फोनवर येत नाही तोच काही मिनिटांत पूर्ण ग्रुपवर फॉरवर्ड होतो.

जोक्स, विचार, फोटो, धार्मिक संदेश, आरोग्य सल्ले, रेसिपीज आणि न जाणो काय काय सोशल साइट्सवर शेअर होत आहे. रिकामा वेळ तर आता कोणाकडेच नाही. सद्यस्थितीत २०० मिलियन यूजर्स व्हॉट्सअॅपवर सक्रिय आहेत.

व्हॉट्सअॅप सर्वांच्याच आयुष्यातील महत्त्वाचा घटक बनले आहे. सर्वच आपले मित्र, नातेवाईक आणि कुटुंबातील सदस्यांच्या संपर्कात राहण्यासाठी याचा वापर करतात. पण हेच व्हॉट्सअॅप सध्या फसव्या बातम्या, व्हिडिओ पसरवण्याचे माध्यम बनले आहे. सोबतच यूजर व्हॉट्सअॅपच्या अनामिक जगात अफवांचे शिकार होत आहेत. अफवा कुठून आली, कोणी पाठवली, हे कोणालाच माहीत नाही, पण अनाहूतपणे तिला फॉरवर्ड केले जाते.

खरंतर आपला हेतू आपल्या ओळखीच्यांना अमुक एका घटनेबाबत सावध करण्याचा असतो, पण नकळतपणे आपण एका निर्दोष व्यक्ती विरुद्धच्या गुन्ह्यात सहभागी होतो, जेव्हा की या अफवा पसरवणारे वाचतात. त्यांचे बिंग फोडणे कठीण होऊन जाते.

आता खैर नाही

म्हणूनच सावधान. सर्वोच्च न्यायालय विचार न करताच मेसेज फॉरवर्ड करणाऱ्यांविरोधात आता खूपच कठोर झाले आहे. नुकतेच दक्षिण भारतातील भाजप नेते एस. वी. शेखर, जे यापूर्वी एक कलाकार आणि खूप चांगले पत्रकार म्हणूनही ओळखले जायचे, त्यांना देशातील सर्वात मोठया न्यायालयाने फैलावर घेतले आणि त्यांची अग्रिम जामीन याचिकाही फेटाळली, कारण त्यांनी विचार न करताच महिलांना अपमानित करणारा एक मेसेज आपल्या फेसबूक अकाउंटवर शेअर आणि फॉरवर्ड केला.

एस. व्ही. शेखर दक्षिण भारतात भाजपचे मोठे नेते म्हणून ओळखले जातात. एप्रिल महिन्यात त्यांनी महिला कर्मचाऱ्यांसंबंधी एक अपमानजनक गोष्ट आपल्या फेसबूक अकाउंटवर शेअर केली होती, जी दुसऱ्या कुणीतरी त्यांना पाठविली होती. शेखर यांनी ती लिहिली नव्हती, तरीही त्यांच्याविरुद्ध गुन्ह्याचा खटला दाखल झाला आणि अटकेपर्यंतची वेळ आली.

अटकेपासून वाचण्यासाठी एस. व्ही. शेखर मद्रास हायकोर्टात गेले. जिथे त्यांना चांगलेच फटकारले गेले आणि त्यांची अग्रिम जामीन याचिका फेटाळण्यात आली. त्यानंतर त्यांनी सर्वोच्च न्यायालयात धाव घेतली. येथेही न्यायालयाने त्यांना फैलावर घेत त्यांची याचिका रद्द केली.

सर्वोच्च न्यायालयाचे न्यायाधीश एल. नागेश्वर राव आणि एम. एम. शांतनागौडार यांच्या खंडपीठाने एस. व्ही शेखरच्या वकील बालाजी श्रीनिवासन यांना सांगितले, ‘‘ते खूप मोठे अभिनेते आहेत. तुम्हाला माहीत नसेल पण आम्हाला माहिती आहे. पण कायद्यांतर्गत कोणालाही विशेष वागणूक देता येत नाही. तुम्ही खालच्या न्यायालयात जा आणि नियमित जामीनाची मागणी करा.’’

खंडपीठाने त्यांचा अग्रिम जामीनाचा अर्ज नाकारत सांगितले की कायद्यात असे स्पष्ट आहे की चौकशी पूर्ण झाल्यावर आरोपपत्र दाखल झाल्यानंतरच आरोपीला नियमित जामीन मिळवता येतो.

यापूर्वी मद्रास हायकोर्टाने एस. व्ही. शेखर यांनी अशोभनीय मेसेज फॉरवर्ड केल्याप्रकरणी सांगितले की आलेला मेसेज दुसऱ्याला फॉरवर्ड करणे याचा अर्थ तुम्ही त्याचा स्वीकार करता आणि त्याचे समर्थन करता. सांगण्यात काय येते ते महत्वपूर्ण आहे, पण हे कोण सांगतेय तेदेखील खूपच महत्त्वाचे असते, कारण लोक सामाजिक स्टेटस असलेल्या व्यक्तींचा सन्मान करतात.

जेव्हा एखाद्या व्यक्तीप्रमाणे एक सेलिब्रिटी अशा प्रकारचा मेसेज फॉरवर्ड करतो, तेव्हा सामान्य जनतेचा त्यावर विश्वास बसतो. हे समाजाला चुकीचा संदेश देते. शेखर यांच्या मेसेजमधील भाषा आणि वापरलेले शब्द अप्रत्यक्ष नाहीत, तर प्रत्यक्ष क्षमता असलेली अश्लील भाषा आहे, जी अशी क्षमता आणि वयाच्या व्यक्तीकडून अपेक्षित नाही.

न्यायालयाने स्पष्ट केले की आपल्या अनुयायांसाठी एक आदर्श मॉडेल व्हायचे सोडून त्यांनी एक चुकीचा आदर्श ठेवला आहे. सामाजिक भावनांसंदर्भात असे प्रकार सोशल मिडियावर केल्याप्रकरणी रोज तरुणांना अटक होत असल्याचे पाहायला मिळते. कायदा सर्वांसाठी सारखा आहे आणि लोकांचा आपल्या न्यायव्यवस्थेवरील विश्वास उडता कामा नये. चूक आणि गुन्हा हे समान नाही. चुका फक्त मुलंच करू शकतात, ज्यांना माफ करता येते. पण हेच वयस्कर व्यक्तीने केले तर तो गुन्हा ठरतो.

फेक मेसेजचे गंभीर आव्हान

सोशल मिडियाद्वारे व्हायरल होणारे फेक न्यूज/मेसेज सरकारसाठी आता गंभीर आव्हान ठरत आहे, दुसरीकडे सामान्य जनता याचे दुष्परिणाम भोगत आहे. मागे व्हॉट्सअॅपद्वारे पसरलेल्या अफवेमुळे अनेकांचे जीव गेले होते.

महाराष्ट्रात एका जमावाने मुले पळवणारे असल्याच्या संशयावरून ५ जणांना मारहाण करून त्यांचा जीव घेतला. खरंतर ही पहिली घटना नाही. याआधीही सोशल साइट्सवर पसरलेल्या अफवांमुळे अनेकांचे जीव गेले. अशावेळी हे गरजेचे आहे की योग्य आणि चुकीच्या बातमीतील फरक ओळखा आणि भूलथापांना फसू नका.

देशात व्हॉट्सअॅपचे २० कोटी अॅक्टिव्ह यूजर्स आहेत. याद्वारे एकमेकांना पाठवण्यात येणारे कितीतरी मेसेज, फोटो आणि व्हिडिओ फेक असतात, पण विचार न करता ते शेअर केल्यामुळे व्हायरल होतात. अनेकदा लोक याकडे दुर्लक्ष करतात की त्याचा समाजावर काय परिणाम होईल.

धोकादायक परिणाम

विचार न करताच व्हॉट्सअॅपवर मेसेज फॉरवर्ड केल्याचा किती धोकादायक परिणाम होऊ शकतो, याचे आणखी एक उदाहरण पाहा. ४ वर्षे जुना एक मेसेज अनेकांनी फॉरवर्ड केला आणि सत्य समोर आले, तेव्हा सर्वच स्तब्ध झाले.

बंगळुरूतील बाणशंकरीत विभागात राहणारे व्यावसायिक प्रशांत यांना व्हॉट्सअॅपवर एक मेसेज आला, ज्यात म्हटले होते की केपगौडा इंस्टिट्यूट ऑफ मेडिकल सायन्स हॉस्पिटलमध्ये एक मुलगा डोक्याला दुखापत झाल्याने दाखल आहे. त्याची ओळख पटलेली नाही. त्याच्या आईवडिलांचा शोध घेण्यासाठी हा मेसेज आणि फोटो फॉरवर्ड करायला सांगितले होते.

हा मेसेज कुणीतरी प्रशांत यांनाही फॉरवर्ड केला. यात ज्या मुलाचा फोटो होता, त्याचा चेहरा त्यांच्या भाच्याशी मिळताजुळता होता. त्यांनी लगेच बहिणीला फोन केला. मुलगा हॉस्पिटलमध्ये भरती असल्याचे ऐकून ती खूपच अस्वस्थ झाली. तिच्या कुटुंबात खळबळ उडाली. ती पतिसह मुलाच्या शाळेत गेली. जिथे त्यांनी पाहिले की मुलगा अगदी व्यवस्थित आहे. शाळेचे प्राचार्य मात्र यामुळे नाराज झाले की सुशिक्षित असूनही ते व्हॉट्सअॅपवर फॉरवर्ड केलेल्या मेसेजवर विश्वास कसे काय ठेवतात?

दुसरीकडे प्रशांत त्या व्यक्तीचा शोध घेऊ लागले, ज्याने सर्वात आधी हा मेसेज पाठवला होता. त्यांना त्या व्यक्तीचा शोध लागला, तेव्हा सत्य ऐकून ते थक्क झाले. त्या व्यक्तीने सांगितले की त्याने नवा फोन घेतला होता आणि बॅकअप रिस्टोर करत होता. व्हॉट्सअॅप सुरू आहे की नाही हे पाहण्यासाठी त्याने ४ वर्षे जुना मेसेज फॉरवर्ड केला. त्या मेसेजसोबत पाठवलेला फोटो प्रशांत यांच्या भाच्याशी मिळताजुळता होता.

सावध व्हा

तुम्हीही व्हॉट्सअॅपवर आलेला मेसेज विचार न करताच फॉरवर्ड करत असाल तर सावध व्हा, कारण याबाबत आता देशातील न्यायालये कठोर झाली आहेत.

पोलीसही आता कुठल्याही प्रकारची तक्रार आल्यावर ती तात्काळ दाखल करुन आरोपीविरुद्ध त्वरित कारवाई करू लागले आहेत.

नुकतेच बहराइचमधील बडीहाटचे रहिवासी असलेल्या एका व्यक्तीला व्हॉट्सअॅपवर आक्षेपार्ह कार्टून पाठवल्याप्रकरणी लखनौचा रहिवासी चंद्रशेखरवर केस दाखल झाली. बडीहाट येथे राहणारे शफीक अली यांनी जबानीत सांगितले की त्यांच्या मोबाइलवर एका व्यक्तीने एक आक्षेपार्ह कार्टून पाठवले. चौकशीत समजले की तो नंबर लखनौमधील अलीगंजचे रहिवासी चंद्रशेखर त्रिपाठी वापरतात. शफीक अली यांच्या तक्रारीवरून पोलिसांनी चंद्रशेखर त्रिपाठीवर धार्मिक भावना भडकवल्याचा आणि आक्षेपार्ह व्यंगचित्र पाठवल्याचा खटला दाखल करत तुरुंगात पाठवले.

नेटवरील टीप्स टाळा

सोशल मिडियावर पसरवल्या जाणाऱ्या माहितीला फसून लोक आपल्या आरोग्याशीही खेळ खेळत असल्याचे पाहायला मिळते. खासकरून सध्या विविध आजारांपासून वाचण्याचे उपाय वेगाने फॉरवर्ड होत आहेत. अनेकदा तर कॅन्सर, टीवीसारख्या जीवघेण्या आजारांपासून वाचण्यासाठी आयुर्वेदिक किंवा यूनानी उपचार व्हॉट्सअॅप ग्रुपवर सर्क्युलेत होत आहेत आणि त्यांना जास्तीत जास्त लोकांपर्यंत पोहोचवण्यासाठी महिलांचा सहभाग सर्वात जास्त असतो.

अशाच प्रकारे काही धार्मिक मेसेजही येतात. ज्यावर लिहिलेले असते की हे कमीत कमी १०० लोकांपर्यंत पोहोचवा. यामुळे तुमचे दु:ख दूर होईल. सहृदय महिलांना यामागचे कपट समजत नाही आणि त्या ग्रुप्समध्ये हा मेसेज फॉरवर्ड करतात. आतातर व्हॉट्सअॅपने ५ पेक्षा अधिक लोकांना एकाचवेळी मेसेज फॉरवर्ड करायला बंदी घातली आहे. पण जेव्हा असे मेसेज ग्रुपवर फॉरवर्ड होतात तेव्हा शेकडो लोकांपर्यंत पोहोचतात.

अफवाच अफवा

नोटबंदीवेळी तर अफवांचा पूर आला होता. कुठे नोटांमध्ये चिप असल्याची अफवा तर कुठे गोणीत नोटा मिळाल्याची अफवा. त्याच दिवसांत एक मेसेज खूपच सर्कुलेट झाला होता की मीठ महाग होणार आहे. खऱ्याखोटयाची शहानिशा न करताच लोकांनी फोनद्वारे जास्तीत जास्त लोकांपर्यंत हा मेसेज पाठवणे सुरू केले. पाहता पाहता ही बातमी देशाच्या कानाकोपऱ्यात पोहोचली आणि लोकांनी मिठाच्या खरेदीसाठी बाजारात धाव घेतली. दुकानदार, व्यापाऱ्यांनी याचा चांगला फायदा घेतला आणि जे मीठ २० रुपये प्रति किलोग्रॅमने विकले जात होते ते ६०० आणि ७०० रुपये किलोग्रॅमपर्यंत विकले गेले. यामागे काळाबाजार करणाऱ्यांचा हात होता. काही वर्षांपूर्वी जग नष्ट होण्याची मोठी अफवा पसरली होती. फक्त भारतातच नाही तर संपूर्ण जगात याची दहशत होती. अनेकदा अफवांमुळे जातीय तणाव पसरतो आणि दंगलीची परिस्थिती निर्माण होते.

असामाजिक तत्त्व अफवांद्वारे देशाचे वातावरण खराब करू इच्छितात आणि त्यांच्या या षडयंत्राचा आपण सर्वच एक भाग बनतो, त्यांनी पाठवलेला बनावट मेसेज आपल्या ओळखीतल्यांना पाठवून फेसबूकवर तर अश्लील मेसेजेसचा भडिमार होतो. सरदार, मौलवी, महिलांवरील जोक्स, अश्लील कमेंट, अश्लील फोटोग्राफ्समुळे लोकांचे फेसबूक अकाउंट भरले आहे.

सर्वोच्च न्यायालयाने या संबंधात जी कठोर पावले उचलली आहेत ती पाहाता आता एखाद्या व्यक्तीला फेसबूक अकाउंट किंवा व्हॉट्सअॅपवर अशाप्रकारचा मेसेज आला, ज्यामुळे त्याची धार्मिक भावना किंवा श्रद्धेला तडा गेला असेल तर तो हा मेसेज पाठवणाऱ्यांविरुद्ध पोलीस तक्रार करू शकतो. म्हणूनच विचार न करताच कुठलाही मेसेज कुणाला फॉरवर्ड करू नका, भलेही मग तो जोक असेल. शिवाय व्हॉट्सअॅपची मजा किरकिरी होऊ नये आणि पोलिसांनी तुमचा दरवाजा ठोठावू नये. लक्षात ठेवा,  एकदा पोलीस केस तयार झाली की मग त्यातून मुश्किलीनेच सहिसलामत सुटता येते.

अनलिमिटेड कहानियां-आर्टिकल पढ़ने के लिएसब्सक्राइब करें