रूग्णालयात रूग्णाला भेटायला जाताना

* गरिमा पंकज

अलीकडेच, क्रिकेटपटू ऋषभ पंतचा उत्तराखंडमधील रुरकी येथील नरसन सीमेवर भीषण कार अपघात झाला आणि त्याला डेहराडूनमधील मॅक्स हॉस्पिटलमध्ये दाखल करण्यात आले. तेथे त्यांच्यावर काही दिवस उपचार सुरू होते. यादरम्यान ऋषभ पंत आणि त्याचे कुटुंब चिंतेत होते कारण लोक त्याला भेटायला येत होते. ऋषभ पंतला भेटण्यासाठी येणाऱ्या लोकांच्या वाढत्या संख्येमुळे त्याला विश्रांती घेता आली नाही.

खरे तर ऋषभ पंतच्या दुखापतीमुळे त्याचे चाहते चिंतेत पडले आहेत. प्रसिद्ध व्यक्ती असल्याने काही खास लोकांव्यतिरिक्त चाहतेही त्यांच्या प्रकृतीची विचारपूस करण्यासाठी हॉस्पिटलमध्ये पोहोचू लागले. खास लोकांपैकी आमदार, मंत्री, अधिकारी तसेच काही चित्रपट कलाकार ऋषभ पंतची प्रकृती जाणून घेण्यासाठी मॅक्स हॉस्पिटलमध्ये पोहोचले. पाहुण्यांच्या या गर्दीमुळे जखमी ऋषभ आणि त्याचे कुटुंबीय थोडे अस्वस्थ झाले.

ऋषभ पंतच्या नातेवाईकांनी सांगितले की, नियोजित वेळेनंतरही लोक त्याला भेटायला येत होते. पंतच्या प्रकृतीची काळजी घेणाऱ्या वैद्यकीय पथकातील एका सदस्याने सांगितले की, ऋषभला विश्रांतीसाठी पुरेसा वेळ मिळणे आवश्यक आहे. त्यांना शारीरिक आणि मानसिक विश्रांतीची गरज आहे. अपघातात झालेल्या दुखापतीमुळे त्यांना वेदना होत होत्या.

भेटायला आलेल्या लोकांशी बोलून त्यांची उर्जा ओसरायची. ही ऊर्जा जलद पुनर्प्राप्तीसाठी वापरली पाहिजे. शेवटी डॉक्टरांना सांगावे लागले की जे त्याला भेटायचे ठरवत आहेत त्यांनी सध्या तरी ते टाळावे. ऋषभ पंतला विश्रांती द्यावी.

सकाळी 11 ते 1 आणि दुपारी 4 ते 5 या वेळेत हॉस्पिटलला भेट देण्याची वेळ हा महत्त्वाचा उद्देश होता. या वेळेच्या मर्यादेत फक्त एक अभ्यागत रुग्णाला भेटू शकतो. ऋषभ पंतचे प्रकरण हायप्रोफाईल प्रकरण असल्याने त्याला भेटण्यासाठी खूप लोक येत होते. त्यामुळे मोठी अडचण झाली.

केवळ प्रसिद्ध व्यक्तीच नाही, तर आपला कोणीही ओळखीचा किंवा नातेवाईक आजारी पडला, तर शिष्टाचार म्हणून आपण हॉस्पिटलमध्ये जाऊन त्याला भेटतो, त्याला प्रोत्साहन देतो किंवा मदत करतो. कोविड-19 मध्ये, जेव्हा लोकांना घराबाहेर पडण्याची परवानगी नव्हती, तेव्हा आम्ही व्हिडिओ कॉलिंगवर एकमेकांच्या आरोग्याबद्दल विचारत होतो. आजारी व्यक्तीला भेट देण्याचा एक महत्त्वाचा उद्देश हा आहे की, आजारी व्यक्तीला असे वाटू नये की तो दुःखात एकटा आहे. आम्ही मुख्यतः त्याला प्रोत्साहन देण्यासाठी जातो आणि त्याला हे दाखवण्यासाठी जातो की तो एकटा नाही आणि या कठीण काळात आम्ही त्याच्यासोबत आहोत.

पण रुग्णाविषयीची आपली काळजी कधीकधी रुग्णालाच कठीण होऊन बसते. म्हणून, जर आपल्याला रुग्णालयात एखाद्या आजारी व्यक्तीला भेटायचे असेल तर आपण या सामान्य शिष्टाचारांची काळजी घेतली पाहिजे :

वेळेवर जा

जाण्यापूर्वी, हॉस्पिटलमधील भेटीची वेळ शोधा. प्रत्येक हॉस्पिटलमध्ये ठराविक भेटीची वेळ असते. तो नियम आपण नेहमी पाळला पाहिजे. सर्वप्रथम आपण रुग्णाला भेटण्यासाठी वॉर्ड बॉयची परवानगी घेतली पाहिजे. आपल्याला दिलेल्या वेळेत रुग्णाला भेटायला जावे. डॉक्टरांच्या हॉस्पिटलच्या फेरीजवळ, रुग्णाच्या जेवणाच्या वेळी, हॉस्पिटलच्या स्वच्छतेच्या वेळी किंवा रुग्णाच्या साफसफाईच्या वेळी जाणे टाळावे.

हॉस्पिटलमध्ये वेळेवर पोहोचण्याचा आणि वेळेवर परतण्याचा प्रयत्न करा. चुकीच्या वेळी जाऊन तुम्ही रुग्णाला मदत करू शकणार नाही आणि काही होणार नाही.

गर्दी करू नका

शक्यतो आजारी व्यक्तीजवळ गर्दी करू नका. डॉक्टरांच्या भेटीची वेळ असल्यास, शांतपणे बाहेर या. कुटुंबातील सदस्य आणि डॉक्टरांना आजारी व्यक्तींसोबत राहू द्या.

इतरांची काळजी घ्या

आजारी व्यक्तीला अधिक बोलण्यास प्रवृत्त करू नका. विनोद करून वातावरण हलकं करण्याचा गैरसमज नको. रुग्णालयात इतर रुग्ण आहेत ज्यांना गंभीर स्थिती आहे. त्यांचीही काळजी घ्या.

जेव्हा एखादी स्त्री आजारी असते

जर तुम्ही एखाद्या आजारी महिलेला भेटणार असाल तर विशेष काळजी घ्या. कधीही न विचारता खोलीत प्रवेश करू नका. आजारी व्यक्तीजवळ जास्त वेळ बसू नका. उपचारादरम्यान, महिलेच्या मदतीसाठी अनेक प्रकारची वैद्यकीय उपकरणे वापरली गेली असती, ज्यामुळे तिची प्रकृती बिघडू शकते. अशा परिस्थितीत तुमच्या उपस्थितीत स्त्री किंवा तिच्या नातेवाईकांना काहीसे अस्वस्थ वाटण्याची शक्यता आहे. म्हणूनच तुम्हाला मदतीसाठी जायचे असले तरी काही क्षण बसा आणि बाहेर या. बाहेर कुटुंबीयांशी बोलता येईल.

रुग्णालयातील कर्मचाऱ्यांना चांगले वागवा

हॉस्पिटलमध्ये पोहोचल्यावर, वॉर्ड बॉय, नर्स, डॉक्टर, वॉर्ड सिस्टर, रिसेप्शनिस्ट इत्यादी कर्मचाऱ्यांशी चांगले वागले पाहिजे कारण ते सर्व हॉस्पिटलमध्ये रुग्णाची काळजी घेतात. त्यांच्या कामात कधीही अडथळा आणण्याचा प्रयत्न करू नका. उपचारानंतर रुग्णाला बसवलेल्या उपकरणांमध्ये छेडछाड करू नका. डॉक्टरांशी फालतू बोलू नका. त्यांना जाणून घेण्याच्या प्रयत्नात त्यांचा वेळ वाया घालवू नका.

पेशंट रूमला पिकनिक रूम बनवू नका

अनेकदा आपल्यापैकी बरेच जण एकत्र हॉस्पिटलमध्ये जातात आणि सोबत फळे आणि इतर प्रकारचे खाद्यपदार्थ रुग्णांसाठी घेऊन जातात. अशा प्रकारे, एक प्रकारे, आम्ही रुग्णाची खोली पिकनिक रूमसारखी बनवण्याची व्यवस्था करतो. परंतु आपण हे लक्षात ठेवले पाहिजे की हा रोग सामान्य असो वा तीव्र, बहुतेक प्रकरणांमध्ये, इतर लोकांमुळे होणारे संक्रमण रुग्णाला जास्तीत जास्त हानी पोहोचवते.

एका वेळी एकापेक्षा जास्त व्यक्तींना भेट देऊ नका. जर तुम्हाला रुग्णाला काही खायला प्यायचे असेल तर प्रथम डॉक्टर किंवा आहारतज्ज्ञांना विचारा. तुम्ही घरूनच काहीतरी तयार करून चहा-नाष्टा रुग्णासाठी नाही तर त्याची काळजी घेत असलेल्या कुटुंबातील सदस्यांसाठी घेतलात तर बरे होईल. यावेळी त्याला त्यांची गरज भासेल.

स्वच्छतेची काळजी घ्या

रुग्णाला भेटायला जाण्यापूर्वी आपले हात साबणाने किंवा हँडवॉशने चांगले धुवा. बॅक्टेरिया असलेल्या नखे ​​आणि हातांमधून बहुतेक संक्रमण पसरतात. स्वत:ची स्वच्छता केल्यानंतरच भेटायला जा. तसेच मास्क घालणे चांगले. परवानगी मिळाल्यानंतरच रुग्णाच्या जवळ जा, अन्यथा कुटुंबीयांशी बोलल्यानंतरच स्थिती जाणून घेणे चांगले.

नकारात्मक बोलू नका

कॅन्सरसारख्या जीवघेण्या आजाराच्या रुग्णांना भेटायला गेल्यावर अनेकदा लोक नकारात्मक बोलू लागतात. रोगाचा खर्च, जीवन-मरण आदींबाबत रुग्णासमोर बोलणे चुकीचे आहे. चिंता व्यक्त करून, आपण अचानक एका कॅन्सर पीडितेचा मृत्यू झालेल्या प्रकरणाबद्दल बोलतो. त्यावेळी कॅन्सर पेशंटचे काय झाले असेल याची कल्पना करा.

कोणत्याही आजाराने ग्रस्त असलेल्या रुग्णासमोर नेहमी सकारात्मक आणि उत्साहवर्धक शब्द बोला. रुग्णाला तुमच्या प्रेमाची आणि प्रोत्साहनाची गरज आहे, तुमच्या सल्ल्याची आणि दिशांची नाही. आपण हे लक्षात ठेवले पाहिजे की व्यक्ती आधीच त्याच्या आजाराने त्रस्त आहे. त्याला आणखी त्रास देण्याची गरज नाही.

आपले ज्ञान नियंत्रित करा

रुग्णाच्या रोगासाठी कोणत्या प्रकारचे उपचार केले जात आहेत याबद्दल बोलत असताना, आपण संभाव्य उपचार पर्यायांबद्दल बोलू शकता, परंतु आवश्यकतेपेक्षा जास्त ज्ञान कधीही देऊ नका. त्याला कोणत्याही प्रकारचे टेन्शन देऊ नका. अनेकदा इंटरनेटवर आजारांबद्दल अर्धवट ज्ञान मिळवून आपण रुग्ण आणि डॉक्टरांसमोर आपले ज्ञान दाखवतो. हे आपण टाळले पाहिजे.

हे लक्षात घेतले पाहिजे की डॉक्टरांनी ज्या आजारावर आणि उपचारांचा अनेक वर्षे अभ्यास केला आहे त्याबद्दल आपले ज्ञान डॉक्टरांसमोर दाखवणे चुकीचे आहे. तुमच्या वतीने कोणतेही प्रिस्क्रिप्शन किंवा औषधाची शिफारस करू नका. असो, पेशंटशी जास्त बोलू नका, यामुळे तिला थकवा जाणवतो.

स्वच्छतेची काळजी घ्या

रुग्णाला भेटायला जाण्यापूर्वी आपले हात साबणाने किंवा हँडवॉशने चांगले धुवा. बॅक्टेरिया असलेल्या नखे ​​आणि हातांमधून बहुतेक संक्रमण पसरतात. स्वत:ची स्वच्छता केल्यानंतरच भेटायला जा. तसेच मास्क घालणे चांगले. परवानगी मिळाल्यानंतरच रुग्णाच्या जवळ जा, अन्यथा कुटुंबीयांशी बोलल्यानंतरच स्थिती जाणून घेणे चांगले.

नकारात्मक बोलू नका

कॅन्सरसारख्या जीवघेण्या आजाराच्या रुग्णांना भेटायला गेल्यावर अनेकदा लोक नकारात्मक बोलू लागतात. रोगाचा खर्च, जीवन-मरण आदींबाबत रुग्णासमोर बोलणे चुकीचे आहे. चिंता व्यक्त करून, आपण अचानक एका कॅन्सर पीडितेचा मृत्यू झालेल्या प्रकरणाबद्दल बोलतो. त्यावेळी कॅन्सर पेशंटचे काय झाले असेल याची कल्पना करा.

कोणत्याही आजाराने ग्रस्त असलेल्या रुग्णासमोर नेहमी सकारात्मक आणि उत्साहवर्धक शब्द बोला. रुग्णाला तुमच्या प्रेमाची आणि प्रोत्साहनाची गरज आहे, तुमच्या सल्ल्याची आणि दिशांची नाही. आपण हे लक्षात ठेवले पाहिजे की व्यक्ती आधीच त्याच्या आजाराने त्रस्त आहे. त्याला आणखी त्रास देण्याची गरज नाही.

आपले ज्ञान नियंत्रित करा

रुग्णाच्या रोगासाठी कोणत्या प्रकारचे उपचार केले जात आहेत याबद्दल बोलत असताना, आपण संभाव्य उपचार पर्यायांबद्दल बोलू शकता, परंतु आवश्यकतेपेक्षा जास्त ज्ञान कधीही देऊ नका. त्याला कोणत्याही प्रकारचे टेन्शन देऊ नका. अनेकदा इंटरनेटवर आजारांबद्दल अर्धवट ज्ञान मिळवून आपण रुग्ण आणि डॉक्टरांसमोर आपले ज्ञान दाखवतो. हे आपण टाळले पाहिजे.

हे लक्षात घेतले पाहिजे की डॉक्टरांनी ज्या आजारावर आणि उपचारांचा अनेक वर्षे अभ्यास केला आहे त्याबद्दल आपले ज्ञान डॉक्टरांसमोर दाखवणे चुकीचे आहे. तुमच्या वतीने कोणतेही प्रिस्क्रिप्शन किंवा औषधाची शिफारस करू नका. असो, पेशंटशी जास्त बोलू नका, यामुळे तिला थकवा जाणवतो.

 

 

अनलिमिटेड कहानियां-आर्टिकल पढ़ने के लिएसब्सक्राइब करें